แบรนด์แฟชั่นสหรัฐฯ ย้ายออฟฟิศไปจีนแผ่นดินใหญ่กังวลความเปลี่ยนแปลงการเมือง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

แบรนด์แฟชั่นสหรัฐฯ ย้ายออฟฟิศไปจีนแผ่นดินใหญ่กังวลความเปลี่ยนแปลงการเมือง

Date Time: 13 ม.ค. 2564 18:04 น.

Video

“ไทยรัฐ โลจิสติคส์” ถอดคราบ “ยักษ์เขียว” มุ่งสู่ขนส่งครบวงจร | Thairath Money Talk

Summary

  • บริษัทอเมริกันกังวลความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในฮ่องกง เตรียมย้ายออฟฟิศไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ และจีนยังน่ากังวล

Latest


บริษัทอเมริกันกังวลความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในฮ่องกง เตรียมย้ายออฟฟิศไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯและจีนยังน่ากังวล

เว็บไซต์ เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ รายงาน บริษัท วีเอฟ คอร์เปอร์เรชัน เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าและรองเท้าสัญชาติอเมริกัน เช่น ทิมเบอร์แลนด์ นอร์ทเฟส และ แวนส์ แบรนด์รองเท้าเด็กแนว เตรียมย้ายออฟฟิศจากฮ่องกง ไปยังนครเซี่ยงไฮ้ ของจีนแผ่นดินใหญ่ ขณะที่ฮับกระจายสินค้า จะย้ายไปอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ รวมไปถึงตั้งฐานให้บริการในกรุงกัวลาลัมเปอร์ 

ขณะที่ฮ่องกง ซึ่งเป็นฮับกระจายสินค้าของบริษัทมายาวนานกว่า 25 ปี จะเป็นตลาดการขายปลีกทั่วไป 

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก หอการค้าอเมริกัน เผยโพลจากบริษัทในฮ่องกงที่ชี้ว่า ฮ่องกง มีการแข่งขันในฐานะฮับของธุรกิจโลกลดลงในช่วงปีที่ผ่านมา โดยผลโพลแสดงให้เห็นว่า 40 เปอร์เซ็นต์ มีความคิดเห็นในแง่ลบต่ออนาคตของฮ่องกงในปี 2021 ขณะที่ก่อนหน้านี้เว็บไซต์ มอทลีย์ ฟูล ซึ่งทำหน้าที่ให้คำปรึกษาในการลงทุนได้ออกจากฮ่องกงเนื่องจากความกังวลด้านการเมือง 

สอดคล้องกับผลการสำรวจของ หอการค้าอเมริกัน ที่ระบุว่า ปัจจัยความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ และจีน การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมไปถึงความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง และเศรษฐกิจของฮ่องกงยังคงเป็นปัญหาที่น่ากังวล

นอกจากนี้ การลดบทบาทของบริษัทในฮ่องกง ซึ่งเป็นสถานที่ที่บริษัทมีร้ายค้าปลีกกว่า 50 ร้าน ทำให้พนักงานบริษัท 900 ราย หวั่นตกงาน ขณะที่โฆษกของ วีเอฟ คอร์เปอร์เรชัน ระบุว่า ยังไม่มีการคำนวณจำนวนของพนักงานที่จะได้รับผลกระทบอย่างเป็นทางการ ซึ่งพนักงานบางส่วนจะได้รับการเสนองานในสถานที่แห่งใหม่.

ที่มา: SCMP


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ