นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดร้านอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurant) มีมูลค่ากว่า 4.5 หมื่นล้านบาท โดยตลาดไก่ทอดมีสัดส่วนประมาณ 50% ในขณะที่เบอร์เกอร์มีสัดส่วน 25% แม้เราจะเป็นผู้นำในตลาดเบอร์เกอร์ แต่เราต้องการเสริมจุดแข็งเรื่องความหลากหลายของเมนู และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่นิยมบริโภคไก่ทอด และกระแสเรียกร้องให้นำ ‘แมคไก่กรอบ สูตรดั้งเดิม’ กลับมาจำหน่าย เราจึงศึกษาพัฒนารสชาติให้ถูกปากคนไทย โดยยังคงเมนูแมคไก่กรอบ สูตรสไปซี่ ไว้ตามเดิม เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบรสจัดจ้าน
“เราให้ความสำคัญกับการรับฟังเสียงผู้บริโภค และการปรับตัวเข้าหาลูกค้า การนำ ‘แมคไก่กรอบ สูตรดั้งเดิม’ กลับมาในครั้งนี้ เราได้เน้นย้ำเรื่องการสอนพนักงาน ปรับปรุงวิธีการทำ รวมทั้ง จัดประกวดทั่วประเทศ เพื่อยกระดับความสามารถของพนักงาน นอกจากจะผลักดันยอดขาย ยังส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภคอีกด้วย ผนวกกับการเดินหน้ากลยุทธ์ 3D ต่อยอดจากปีที่ผ่านมา เพื่อต่อเติมจุดแข็งของเรา จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถขับเคลื่อนธุรกิจฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปได้”.