ดันอาหารเป็นสินค้าขึ้นหิ้ง “รสชาติไทยๆ” วางในห้างชั้นนำต่างประเทศ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ดันอาหารเป็นสินค้าขึ้นหิ้ง “รสชาติไทยๆ” วางในห้างชั้นนำต่างประเทศ

Date Time: 16 ธ.ค. 2563 07:49 น.

Summary

  • ปี 64 กรมมีแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยในห้างสรรพสินค้า และซุปเปอร์มาร์เกตชั้นนำในประเทศต่างๆกว่า 600 สาขา เช่น ห้างดองกี (Donki)-อิออนในญี่ปุ่น ห้างฮุนได (Hyundai) ในเกาหลีใต้

Latest

คาราบาวแดง ตั้งเป้าเพิ่มแชร์ 3% ทะยานสู่แชมป์ตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ผนึกไทยรัฐ กรุ๊ป ปีที่ 4 ลุยแคมเปญใหญ่

นายวิทยากร มณีเนตร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ปี 64 กรมมีแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยในห้างสรรพสินค้า และซุปเปอร์มาร์เกตชั้นนำในประเทศต่างๆกว่า 600 สาขา เช่น ห้างดองกี (Donki)-อิออนในญี่ปุ่น ห้างฮุนได (Hyundai) ในเกาหลีใต้ ซุปเปอร์มาร์เกตวูลเวิร์ธส (Woolworth) ในออสเตรเลีย และห้างอิออน (AEON) ในมาเลเซียเป็นต้น ทั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพเหมาะสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคไทย เพราะนอกจากจะเป็นเครื่องมือในการเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง ยังทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าได้ และเป็นช่องทางเสริมสร้างการรับรู้ ส่งเสริมสินค้าแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จัก และเพิ่มจำนวนสินค้าไทยในการเจาะตลาดเอเชียอีกด้วย

ขณะเดียวกัน ยังจะเดินหน้าจัดกิจกรรมเจรจาการค้าออนไลน์อย่างต่อเนื่องด้วย ซึ่งล่าสุดได้จัดกิจกรรม “Taste of Thailand” มีการเจรจาการค้าออนไลน์ ระหว่างผู้ประกอบการไทยและผู้ซื้อ/ผู้นำเข้าที่มีอำนาจในการสั่งซื้อของห้างสรรพสินค้า และซุปเปอร์มาร์เกตชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย จีน และมาเลเซีย เพื่อจัดซื้อสินค้าไทยเพิ่มเติม โดยมียอดคาดการณ์มูลค่าการสั่งซื้อกว่า 200 ล้านบาท

“การเจรจาการค้าออนไลน์ที่ดำเนินการต่อเนื่องจากปี 63-64 นี้ทำให้ผู้ประกอบการไทยขายสินค้าได้อย่างต่อเนื่องแม้อยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากมีทูตพาณิชย์คัดกรองผู้ซื้อที่มีคุณภาพในต่างประเทศให้มาเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการศักยภาพของไทยทำให้การซื้อขายระหว่างกันมีศักยภาพมากขึ้น”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ