รู้จัก Tellscore Shop รวมพลคนรีวิว คนซื้อ คนขาย คนส่ง มาอยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกัน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รู้จัก Tellscore Shop รวมพลคนรีวิว คนซื้อ คนขาย คนส่ง มาอยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกัน

Date Time: 10 พ.ย. 2563 20:02 น.

Video

เปิดทริกวางแผนการเงิน เพื่อชีวิตที่มีประสิทธิภาพ

Summary

  • Tellscore Shop สามารถรองรับความต้องการของนักการตลาดที่ต้องการบริการอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจรผ่านอินฟลูเอนเซอร์

Latest


  • Tellscore เป็นหนึ่งใน Startup สายเลือดไทยของ 2 ผู้บริหารที่เป็นผู้หญิง
  • Tellscore Shop รองรับความต้องการของนักการตลาดที่ต้องการบริการอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจรผ่านอินฟลูเอนเซอร์
  • Tellscore Shop ยังจับมือกับ MyCloud Fulfillment และ SME Ecosystem ตอบโจทย์ผู้ใช้งานอย่างลงตัว

ต้องยอมรับว่า Influencer หรือ ผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียล หรือโลกออนไลน์นั้นปังๆ ปั๊วๆ มาก สินค้าหลากหลายต่างเฮโลมาให้ อินฟลูเอนเซอร์ รีวิวการใช้งานกันเป็นจำนวนมาก บางคนแค่ลงไปไม่ถึงครึ่งวันปรากฏยอดออเดอร์ ยอดขายพุ่งกระฉูดแบบรับออเดอร์แพ็กขายกันไม่ทัน

นี่ยังไม่รวมถึง Influencer ในด้านอื่นๆ เช่น อสังหาริมทรัพย์ ภาษี ท่องเที่ยว รถยนต์ เครื่องบิน หรือสินค้า และบริการที่เฉพาะเจาะจงต้องใช้ความชำนาญ ที่สำคัญต้องมีเงินถึงจะได้สัมผัส เพราะบางแบรนด์ไม่ได้ทำตลาด หรือไม่มีขายในประเทศไทย เป็นต้น

ฮั่นแน่ "เศรษฐินีศรีราชา" รู้น๊า ว่าหลายๆ คนก็ติดตาม Influencer ดังๆ หลายคน ไม่ว่าจะเป็น อินสตาแกรม ยูทูบ ทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊กอยู่ แต่ถ้าอยากจะซื้อสินค้าที่ Influencer มารีวิวจะทำอย่างไรให้มันง่ายที่สุดทั้งในแง่คนซื้อ และคนขาย

จึงเป็นที่มาของแพลตฟอร์ม Tellscore Shop ซึ่งเป็น Startup สายเลือดไทยภายใต้การนำของสุวิตา จรัญวงศ์ และอภัศรา ซิการี่ โกศัลวัฒน์ 2 ผู้ร่วมก่อนตั้ง Tellscore มาช่วยผลักดันให้ Tellscore Shop เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จับทุกคนมาเจอกัน โดยการทำงานของแพลตฟอร์มดังกล่าว เริ่มต้นดังนี้

1. Influencer ทำการรีวิวสินค้า

2. Influencer ทิ้งลิงก์ให้สําหรับผู้สนใจ กดสั่งซื้อสินค้าผ่านหน้า Tellscore Shop ได้เลยทันที

3. ขั้นตอนในการสั่งซื้อสินค้าและชําระเงินนั้น ทําได้ง่ายๆ และจบขั้นตอนได้ภายใน 1 นาที

4. ผู้ซื้อสามารถติดตามสถานะของการจัดส่งสินค้า เพราะระบบจะมีการ Tracking ในทันที

5. ยอดขายของ Influencer แต่ละคนสามารถจัดทำรายได้หลังการขายได้ทันที แต่มเดิมนักการตลาดจะได้เห็นผลลัพธ์ของการทํารีวิวเฉพาะในส่วนของ Awareness Engagements และ Conversion ในรูปแบบ Online Traffic แต่การใช้ Tellscore Shop ในการรีวิวสินค้านั้นจะสามารถเห็นผลลัพธ์เป็นยอดขายที่เพิ่มขึ้นได้ทันที

ทั้งนี้ รูปแบบของ Tellscore Shop สามารถรองรับความต้องการของนักการตลาดที่ต้องการบริการอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจรผ่านอินฟลูเอนเซอร์ เริ่มตั้งแต่การสร้างคอนเทนต์รีวิวสินค้า ไปจนถึงการสร้าง Traffic และไปจบที่การปิดการขายแบบสินค้าถึงมือผู้ซื้อ บริการนี้ยังรองรับสินค้าประเภท Digital Product เช่น Voucher หรือการซื้อโค้ดส่วนลดต่างๆ ที่ไม่ต้องอาศัยการจัดส่งสินค้าด้วย

โดยในช่วงแรก Tellscore Shop จะเน้นกลุ่มลูกค้าเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และสินค้าแบรนด์แฟชั่นไทยคุณภาพที่มักพบเห็นได้ใน Instagram เนื่องจากเป็นกลุ่มที่อยู่ในกระแสนิยมของผู้บริโภคและมีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด

สิ่งที่น่าสนใจ คือ Tellscore ยังได้ร่วมมือกับนิธิ สัจจทิพวรรณ ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง MyCloud Fulfillment บริษัทคลังสินค้าออนไลน์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ Order Fulfillment ด้วยการเก็บ แพ็ก ส่ง สําหรับธุรกิจออนไลน์ ที่มาพร้อมกับระบบจัดการออเดอร์ (OMS) และระบบจัดการคลังสินค้า (WMS) เข้ามาช่วยพัฒนาบริการและระบบจัดการออเดอร์นี้ร่วมกัน

นอกจากนี้ยังได้ อรุณี บุญเกิด SVP, SME Ecosystem Director ธนาคารไทยพาณิชย์ มาสนับสนุนทางด้านออนไลน์ เพย์เมนต์ เซอร์วิส เพื่อให้การช็อปปิ้งออนไลน์ผ่านอินฟลูเอนเซอร์สะดวกรวดเร็วอีกด้วย.


ผู้เขียน : เศรษฐินีศรีราชา
กราฟิก : Varanya Phae-araya


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ