Johnson Health Tech เผยโควิด-19 ดันยอดขายอุปกรณ์ออกกำลังกายพุ่ง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

Johnson Health Tech เผยโควิด-19 ดันยอดขายอุปกรณ์ออกกำลังกายพุ่ง

Date Time: 4 พ.ย. 2563 15:54 น.

Video

แก้เกมหุ้นไทยตกต่ำ ประธานตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดแผนฟื้นความเชื่อมั่น | Money Issue

Summary

  • Johnson Health Tech เผยโควิด-19 ดันยอดขายอุปกรณ์ออกกำลังกายพุ่ง คาดปี 63 โตไม่ต่ำกว่า 10% หลังคนไทยหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น

Johnson Health Tech เผยโควิด-19 ดันยอดขายอุปกรณ์ออกกำลังกายพุ่ง คาดปี 63 โตไม่ต่ำกว่า 10% หลังคนไทยหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น

มร.แดเนียล ไลน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จอห์นสัน เฮลธ์ เทค (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้ Johnson Health Tech กล่าวว่า ปัจจุบัน เมทริกซ์ หรือ Metrix เป็นแบรนด์อุปกรณ์ออกกำลังกายระดับพรีเมี่ยมที่เราดูแลอยู่ ซึ่งมีเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายขยายไปแล้วทั่วโลกกว่า 30 ประเทศ

สำหรับประเทศไทย เริ่มจัดจำหน่ายเมื่อปี 2005 ที่ผ่านการตอบรับที่ดี มีการเติบโตเฉลี่ยในไทย 15–20% และคาดว่าจะโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 10% ในสิ้นปี 2563 เช่นกันทั้งนี้จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้คนไทยตื่นตัวกับเทรนด์การรักษาสุขภาพมากขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯ มียอดจำหน่ายอุปกรณ์การออกกำลังกายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องกับทั้งกลุ่มลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่

ล่าสุด เราได้ออกแบบ Metrix New Cardio 2020 ที่ถูกพัฒนาโดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่สหรัฐอเมริกา โดยได้รวมเทคโนโลยี และดีไซน์เพื่อให้ตอบโจทย์การออกกำลังกายอย่างสมบูรณ์แบบ แบ่งเป็น 3 ซีรีส์ ได้แก่ 1. Performance series เครื่องออกกำลังกายที่มีลักษณะการใช้งานหนัก เหมาะสำหรับธุรกิจที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ เช่น โครงการอสังหาริมทรัพย์ หน่วยงานราชการ และโรงแรมขนาดใหญ่

2. Endurance series เครื่องออกกำลังกายสำหรับลูกค้าที่มีพื้นที่จำกัด และ 3. Lifestyle series เครื่องออกกำลังกาย ที่เหมาะสำหรับลูกค้าที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก หรือสำหรับใช้ภายในบ้าน ซึ่งในแต่ละซีรีส์จะมีอุปกรณ์การออกกำลังกายที่หลากหลายรูปแบบ เช่น Performance treadmill ที่มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยในเรื่องของการถนอมหัวเข่าขณะวิ่งออกกำลังกาย มาพร้อมล้อ จำนวน 4 ล้อ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเคลื่อนย้าย

นอกจากนี้ ยังเพิ่ม Multi - Grip Handle bar สำหรับการออกกำลังมากขึ้น รวมถึงหน้าจอ LED แสดงผล Touch ขนาด 16 นิ้ว และครั้งแรกของธุรกิจเครื่องออกกำลังกาย กับ Touch XL หน้าจอขนาด 22 นิ้วที่รองรับความบันเทิง โซเชียลมีเดียหลากหลายแอปพลิเคชัน อาทิ YouTube, Netflix, Facebook และ Instagram เป็นต้น โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2564 เจาะกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ คลับสุขภาพ โรงแรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพในไทย

มร.แดเนียล กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ยังมีแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2020 นี้อย่างต่อเนื่อง นอกจากการพัฒนาสินค้าใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มเป้าหมายอย่างซีรีส์ล่าสุด พร้อมทั้งการทำตลาดในกลุ่ม B2B ผ่านทางผลิตภัณฑ์แบรนด์ต่างๆ ในเครือ

ปัจจุบันเรามีสัดส่วนลูกค้าที่เป็นภาคธุรกิจ หรือสถานประกอบการ คิดเป็น 40% พร้อมกับเพิ่มคุณภาพการบริการหลังการขาย ซึ่งเรามั่นใจว่า คุณภาพ และความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Matrix ประกอบกับการฟื้นตัวของกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวทั้ง โรงแรม รวมถึงธุรกิจฟิตเนสที่คาดว่าจะมีการฟื้นตัวในปีหน้า เนื่องจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐจะสามารถทำให้ยอดขายมีการเติบโตต่อเนื่องได้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ