ZEN ปักธงแฟรนไชส์ผัดกะเพราร้าน "เขียง" สิ้นปี 63 เห็น 100 สาขา

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ZEN ปักธงแฟรนไชส์ผัดกะเพราร้าน "เขียง" สิ้นปี 63 เห็น 100 สาขา

Date Time: 26 ต.ค. 2563 13:15 น.

Video

คนไทยจ่ายภาษีน้อย มนุษย์เงินเดือนรับจบ ปัญหาอยู่ที่ระบบหรือคนกันแน่ ? | Money Issue

Summary

  • ZEN เร่งเครื่องขยายแฟรนไชส์ร้าน "เขียง" อาหารตามสั่งแนวสตรีทฟู้ด คาดสิ้นปี 63 เห็น 100 สาขา ชี้สร้างรายได้เฉลี่ยต่อสาขาเดือนละ 400,000 บาท โอกาสคืนทุนภายใน 1-3 ปี

Latest


ZEN เร่งเครื่องขยายแฟรนไชส์ร้าน "เขียง" อาหารตามสั่งแนวสตรีทฟู้ด คาดสิ้นปี 63 เห็น 100 สาขา ชี้สร้างรายได้เฉลี่ยต่อสาขาเดือนละ 400,000 บาท โอกาสคืนทุนภายใน 1-3 ปี

บุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN กล่าวว่า หลังจากเราได้วางกลยุทธ์รุกขยายแฟรนไชส์ร้านเขียง ซึ่งเป็นแบรนด์เรือธงในกลุ่มร้านอาหารไทยตามสั่งแนวสตรีทฟู้ด ครบรอบ 1 ปีนั้น ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่เข้ามาซื้อแฟรนไชส์จำนวนมาก

จากช่วงแรกที่บริษัทฯ ลงทุนขยายสาขาเอง พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการให้บริการเดลิเวอรี่ที่สามารถตอบสนองลูกค้าได้ในทุกสถานการณ์ โดยเข้าร่วมให้บริการผ่าน Call Center 1376 Delivery หรือแอปพลิเคชันสั่งอาหารชั้นนำ อาทิ LINE MAN, Grab, foodpanda, Gojek รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม ภายในสิ้นปีนี้เราจะมีร้านเขียงเปิดให้บริการครบ 100 สาขา จากปัจจุบันที่เปิดให้บริการแล้วกว่า 80 สาขา ส่วนใหญ่เป็นการขยายสาขาแบบแฟรนไชส์ ซึ่งจะทำให้เขียงก้าวขึ้นเป็นแบรนด์สตรีทฟู้ดร้านอาหารไทยตามสั่งแบบ Omni Model ที่มีจำนวนสาขามากที่สุดในประเทศไทย

ทั้งนี้ ร้านเขียงแบ่งเป็น 2 โมเดล คือ แบบสแตนดาร์ด และแบบโลว์คอสต์ โดยผู้ที่สนใจลงทุนแฟรนไชส์บริษัทคิดค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์แรกเข้า 600,000 บาท ค่าธรรมเนียมลอยัลตี้และมาร์เก็ตติ้งเดือนละ 15,000 บาท และเงินลงทุนอีก 1-2 ล้านบาท สำหรับเปิดร้านขนาดพื้นที่ 40-50 ตารางเมตร รองรับได้ประมาณ 20-30 ที่นั่ง

โดยสาขาส่วนใหญ่สามารถสร้างยอดขายเฉลี่ยเดือนละ 400,000 บาท (ขึ้นกับทำเลและจังหวัดที่เปิดบริการ) และบางสาขาที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีสามารถสร้างยอดขายได้ถึงเดือนละ 600,000-800,000 บาท ดังนั้นหากตั้งอยู่ในทำเลที่ดีจึงมีโอกาสคืนทุนภายในระยะเวลา 1-3 ปี

ทั้งนี้ เราต้องการให้เขียงเป็นแบรนด์ร้านอาหารตามสั่งที่มีสาขาเปิดให้บริการทุกจังหวัดทั่วประเทศ เสมือนร้านสะดวกซื้อของอาหารตามสั่ง โดยเราพร้อมเป็นที่ปรึกษาให้กับแฟรนไชส์ในการเพิ่มศักยภาพขยายสาขาและให้บริการแก่ลูกค้า เพื่อยกระดับสู่การเป็นมาสเตอร์แฟรนไชส์ในอนาคต พร้อมทั้งร่วมเติบโตไปกับชุมชนโดยการสนับสนุนสินค้าในท้องถิ่น เช่น ข้าว, ใบกะเพรา, เครื่องปรุงรส ฯลฯ ในการนำมาใช้ปรุงอาหาร

บุญยง กล่าวอีกว่า สำหรับแผนงานขยายร้านเขียงในปี 2564 จะมุ่งเน้นการขยายแฟรนไชส์อย่างต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยในส่วนพื้นที่กรุงเทพฯ ปัจจุบันได้ข้อสรุปแผนงานขยายแฟรนไชส์ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลอีกไม่ต่ำกว่า 100 สาขา

อย่างไรก็ตาม ในจำนวนนี้คาดว่าจะบรรลุข้อตกลงการทำสัญญากับแฟรนไชส์ 2 ราย ที่ต้องการขยายร้านเขียงประมาณ 60 สาขาในปีหน้า จึงมั่นใจว่าจะสามารถขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นแบรนด์ที่นึกถึงเมื่อต้องการรับประทานอาหารตามสั่งรสชาติจัดจ้าน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ