อิชิตัน รุกเครื่องดื่ม Non-Tea เต็มสปีด ส่งน้ำวิตามินใหม่ดันยอดขายเข้าเป้า

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

อิชิตัน รุกเครื่องดื่ม Non-Tea เต็มสปีด ส่งน้ำวิตามินใหม่ดันยอดขายเข้าเป้า

Date Time: 29 ก.ย. 2563 15:21 น.

Video

ศิรเดช โทณวณิก Gen 3 ดุสิตธานี ธุรกิจที่เป็นมากกว่าโรงแรม | On The Rise

Summary

  • อิชิตัน ปรับกลยุทธ์รุกเครื่องดื่ม Non-Tea เต็มสปีด ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่อิชิตัน วิตามิน วอเตอร์ ซี พลัส อี หวังสร้างยอดขาย 400 ล้านบาทภายในสิ้นปี 63 นี้

Latest


อิชิตัน ปรับกลยุทธ์รุกเครื่องดื่ม Non-Tea เต็มสปีด ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่อิชิตัน วิตามิน วอเตอร์ ซี พลัส อี หวังสร้างยอดขาย 400 ล้านบาทภายในสิ้นปี 63 นี้

ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI กล่าวว่า ภาพรวมตลาดน้ำดื่ม 8 เดือนแรกของปี 63 มีมูลค่ากว่า 18,956 ล้านบาท หดตัวลงประมาณ 6.3% จากผลกระทบปัจจัยทางเศรษฐกิจและกำลังซื้อแต่อีกด้านหนึ่งพบว่า ตลาดเครื่องดื่มผสมวิตามิน เป็นเพียงประเภทเดียวที่เติบโตสวนกระแส มากถึง 75%

นอกจากนี้ เรายังมองว่า ตลาดเครื่องดื่มผสมวิตามิน ยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ตามเทรนด์ผู้บริโภคที่ให้ความสนใจดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ และยอมจ่ายเพื่อซื้อสินค้าที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

สำหรับกลยุทธ์ของ ICHI นั้น เราวางไว้ว่าจะมี Non-Tea เข้ามาเติมเต็มฤดูการขายของอิชิตันให้สมบูรณ์ โดยกลุ่มนี้จะเป็น เครื่องดื่มผสมวิตามิน จะเข้ามาเติมฤดูกาลขายในหน้าฝน และหน้าหนาว ซึ่งเป็นฤดูกาลที่สภาพอากาศส่งผลต่อสุขภาพของคนไทย

ตัน กล่าวอีกว่า ได้ออกโปรดักส์ใหม่ คือ อิชิตัน วิตามิน วอเตอร์ ซี พลัส อี ซึ่งเป็นเครื่องดื่มวิตามิน ซี 200% ผสมกับวิตามินอี 40% โดยเราเชื่อว่าสินค้าประเภท Non-Tea ที่ประกอบไปด้วย อิชิตัน น้ำด่าง 8.5, อิชิตัน วิตามิน วอเตอร์ ซี พลัส อี และ อิชิตัน วิตซีซี นั้นจะทำยอดขายได้ 400 ล้านบาทภายในสิ้นปี 63 หรือ 1,000 ล้านบาท ภายใน 12 เดือนแรก จากการบริหารช่วงเวลาการขายสินค้าในพอร์ตทั้งหมด

"โปรดักส์ที่เรามีนั้นสามารถตอบโจทย์ได้ทุกฤดู ทั้งฤดูร้อน ฤดูฝน และฤดูหนาว หรืออีกนัยหนึ่ง คือ การมี High season ของฤดูขายตลอดทั้งปีนั่นเอง" 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ