“ดีแทค” ใจดีช่วยลูกค้าจ่ายค่ายา

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“ดีแทค” ใจดีช่วยลูกค้าจ่ายค่ายา

Date Time: 18 ก.ย. 2563 06:01 น.

Summary

  • เพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกค้า ในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นกลับมาปกติ ดีแทคได้เปิดตัว “บริการใจดี” ใหม่เพิ่มเติม ได้แก่ “ใจดีช่วยค่ายา” ที่คิดมาเพื่อช่วยลดภาระค่ายาให้กับลูกค้าดีแทคโดยเฉพาะ

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกค้า ในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นกลับมาปกติ ดีแทคได้เปิดตัว “บริการใจดี” ใหม่เพิ่มเติม ได้แก่ “ใจดีช่วยค่ายา” ที่คิดมาเพื่อช่วยลดภาระค่ายาให้กับลูกค้าดีแทคโดยเฉพาะ “ตั้งแต่เดือน ม.ค.-ส.ค.2563 มีลูกค้าใช้ “บริการใจดี” 97 ล้านครั้ง โดยปัจจุบันบริการใจดีมีทั้งสิ้น 11 บริการ ได้แก่ ใจดีให้ยืม ใจดีแปลให้ ใจดีฉุกเฉิน เป็นต้น โดยในช่วงโควิด บริการ “ใจดีให้ยืม” ซึ่งหากลูกค้าไม่มีเงิน สามารถยืมค่าโทร. ค่าเน็ตได้ มีลูกค้าใช้บริการเพิ่มขึ้น 47%”

ด้านนางสุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดดีแทคระบบเติมเงิน เปิดเผยว่า บริการ “ใจดีช่วยค่ายา” เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา มีเป้าหมายช่วยเหลือลูกค้าดีแทค โดยเฉพาะลูกค้าระบบบัตรเติมเงินที่ส่วนใหญ่รับค่าแรงรายวัน ให้เข้าถึงยาและเภสัชกรที่มีคุณภาพผ่านร้านยาพันธมิตรของดีแทคที่เข้าร่วมโครงการ มีเป้าหมายขยายให้เข้าถึง 1 ร้านในทุกตำบลทั่วประเทศ “ลูกค้าดีแทคสามารถซื้อคูปองมูลค่า 89 บาท และนำไปซื้อยาในมูลค่า 200 บาทในร้านที่เข้าร่วมโครงการได้”

นอกจากนั้น ดีแทคยังมีแผนขยายฐานลูกค้าระบบบัตรเติมเงินสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ โดยได้จับมือกับ 3 พันธมิตร ได้แก่ บริษัท พีทีจี เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมัน “พีที”, บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มโคคา-โคลา และธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) แจกฟรี “ซิมเติมสุข” ผ่านช่องทางพันธมิตรทั้ง
3 ราย เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้บริการดีแทค เบื้องต้นจะแจกเป็นจำนวน 500,000 ซิม.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ