"กรมพัฒน์" อัปเกรด OTOP Select เปิดเจรจาผู้ค้า หนุนสินค้าชุมชนสู่เมือง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

"กรมพัฒน์" อัปเกรด OTOP Select เปิดเจรจาผู้ค้า หนุนสินค้าชุมชนสู่เมือง

Date Time: 3 ก.ย. 2563 08:17 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • "กรมพัฒนาธุรกิจการค้า" จัดงาน OTOP Select เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่เมือง คัดสรรสินค้าจำนวน 116 รายการ ยกระดับสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงใจผู้บริโภค พร้อมเปิดเวทีให้นำเสนอและเจรจาธุรกิจเพื่อ

Latest


"กรมพัฒนาธุรกิจการค้า" จัดงาน OTOP Select เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่เมือง คัดสรรสินค้าจำนวน 116 รายการ ยกระดับสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงใจผู้บริโภค พร้อมเปิดเวทีให้นำเสนอและเจรจาธุรกิจเพื่อขยายช่องทางการตลาดให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายกับผู้ค้ารายใหญ่ของประเทศ ครอบคลุม 4 ภูมิภาค 

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.63 นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และหน่วยงานพันธมิตร 5 แห่ง ประกอบด้วย บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด, บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และศูนย์ OTOP คอมเพล็กซ์พุแค จังหวัดสระบุรี ได้ร่วมกันคัดสรรผลิตภัณฑ์ OTOP Select 3 - 5 ดาว ที่มีคุณภาพและศักยภาพ เพื่อนำขึ้นจำหน่ายบนศูนย์การค้า ผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ และผลักดันให้สามารถส่งออกไปจำหน่ายยังตลาดต่างประเทศได้ โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรรจำนวนทั้งสิ้น 4 ประเภทสินค้า 116 รายการ

ประกอบด้วย 1. ประเภทอาหารและเครื่องดื่ม 35 รายการ 2. ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย 21 รายการ 3. ประเภทของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก 39 รายการ และ 4. ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร 21 รายการ โดยผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรรทุกชิ้นมีเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ ที่สื่อถึงภูมิปัญญาประจำท้องถิ่น มีความสวยงาม มีมาตรฐาน และโดนใจตลาด

"กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้นำผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรร 116 รายการ ออกงานแสดงและจำหน่ายสินค้าแก่สาธารณชนทั่วไป พร้อมทั้งเปิดเวทีให้นำเสนอและเจรจาธุรกิจเพื่อขยายช่องทางการตลาดให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายกับผู้ค้ารายใหญ่ของประเทศ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) กลุ่มผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน (Trader/Buyer) ครอบคลุม 4 ภูมิภาค และกลุ่มธุรกิจแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง" รองอธิบดีฯ กล่าว

นายพูนพงษ์ กล่าวต่อว่า งานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้กิจกรรม OTOP Select เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่เมือง โดยผู้ประกอบการเจ้าของผลิตภัณฑ์ทั้ง 116 รายการ จะมีโอกาสนำเสนอผลิตภัณฑ์ของตนเองต่อผู้บริโภคและผู้ค้ารายใหญ่ พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะเกี่ยวกับสินค้า นำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงใจผู้บริโภคมากที่สุด ซึ่งจะเป็นผลดีต่อผู้ประกอบการเอง อีกทั้งเป็นการฝึกฝนเพื่อสร้างประสบการณ์การนำเสนอและเจรจาธุรกิจ ทำให้ในอนาคตสามารถที่จะเข้าใจรูปแบบและเทคนิคการเจรจาธุรกิจ โดยกรมฯ จะส่งผู้เชี่ยวชาญเข้าร่วมเป็นพี่เลี้ยงตลอดการจัดงานฯ

"งาน OTOP Select เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่เมือง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 - 30 สิงหาคม 2563 ณ เวสต์เกต ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ซึ่งนอกจากผู้ร่วมงานจะได้เลือกซื้อสินค้า OTOP Select แล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือพร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการชุมชน และเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานรากของประเทศอีกทางหนึ่งด้วย" นายพูนพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ