หุ้น Zoom พุ่งกระฉูด หลังบริษัททั่วโลกหันมาประชุมทางไกลช่วงโควิด

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

หุ้น Zoom พุ่งกระฉูด หลังบริษัททั่วโลกหันมาประชุมทางไกลช่วงโควิด

Date Time: 2 ก.ย. 2563 18:15 น.

Video

ศิรเดช โทณวณิก Gen 3 ดุสิตธานี ธุรกิจที่เป็นมากกว่าโรงแรม | On The Rise

Summary

  • Zoom แอปพลิเคชันสื่อสารทางไกลได้ประโยชน์จากล็อกดาวน์ไปเต็มๆ รายได้พุ่งฉุดไม่อยู่ นักวิเคราะห์เตือนรายได้อาจพุ่งแค่ช่วงสั้นๆ เท่านั้น

Latest


Zoom แอปพลิเคชันสื่อสารทางไกลได้ประโยชน์จากล็อกดาวน์ไปเต็มๆ รายได้พุ่งฉุดไม่อยู่ นักวิเคราะห์เตือนรายได้อาจพุ่งแค่ช่วงสั้นๆ เท่านั้น

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 เว็บไซต์ บิสเนส อินไซเดอร์ รายงาน Zoom บริษัทแอปพลิเคชันสื่อสารทางไกล รายงานผลกำไรไตรมาสที่สองทะลุเป้า โดยหุ้นของบริษัทปรับตัวสูงขึ้นร้อยละ 47 มีมูลค่า 478 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งรายได้รวมพุ่งขึ้นอย่างก้าวกระโดดคิดเป็นร้อยละ 458 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว เป็นผลมาจากการที่บริษัททั่วโลกหันมาใช้การประชุมทางไกลหรือทำงานจากที่บ้านในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้บริษัทมียอดผู้ใช้งานมากขึ้น

ทางบริษัทคาดว่าจะสร้างรายได้ในไตรมาสที่สามสูงถึง 690 ล้านดอลลาร์ หรือราว 21,555 ล้านบาท และมีรายได้รวมตลอดทั้งปี 2,390 ล้านดอลลาร์ หรือ 74,687 บาท

อย่างไรก็ตามมีการตั้งข้อสังเกตว่า รายได้ของ Zoom ที่พุ่งอย่างก้าวกระโดดในช่วงโรคโควิด-19 ระบาดอาจเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งการประคองรายได้ในช่วงหลังการแพร่ระบาดอาจทำได้ยาก โดยเฉพาะในช่วงที่ผู้คนเลิกทำงานจากที่บ้านและเริ่มกลับไปทำงานตามปกติ

ที่มา: Businessinsider


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ