แผนควบรวมเสร็จสิ้น คุ้มภัยโตเกียวมารีน ตั้งเป้าเบี้ยรับปี 63 ที่ 1.7 หมื่นล้าน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

แผนควบรวมเสร็จสิ้น คุ้มภัยโตเกียวมารีน ตั้งเป้าเบี้ยรับปี 63 ที่ 1.7 หมื่นล้าน

Date Time: 25 ส.ค. 2563 16:37 น.

Video

คนไทยจ่ายภาษีน้อย มนุษย์เงินเดือนรับจบ ปัญหาอยู่ที่ระบบหรือคนกันแน่ ? | Money Issue

Summary

  • แผนควบรวมกิจการเสร็จสิ้น "คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย" ตั้งเป้าเบี้ยรับปี 63 ที่ 17,000 ล้านบาท เร่งพัฒนาระบบออนไลน์ตอบโจทย์ลูกค้า และนายหน้าประกัน

Latest


แผนควบรวมกิจการเสร็จสิ้น "คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย" ตั้งเป้าเบี้ยรับปี 63 ที่ 17,000 ล้านบาท เร่งพัฒนาระบบออนไลน์ตอบโจทย์ลูกค้า และนายหน้าประกัน

นายสุธีชัย สันติวราคม กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้ บมจ.คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย มีความคืบหน้าหลายด้านภายหลังการควบรวมกิจการตามกฎหมาย นับตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ. 63 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ โควิด-19 แม้จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อผลการดำเนินงานของบริษัทฯ โดยเฉพาะอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับรวมในช่วงครึ่งปีแรก เช่น ยอดการจำหน่ายรถยนต์ป้ายแดงลดลง และ ปริมาณการส่งออกที่ลดลง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากมาตรการผ่อนปรนของภาครัฐ ผลการดำเนินงานของบริษัทก็ได้ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในช่วงมาตรการล็อกดาวน์ที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังสามารถดูแลและให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการสนับสนุนจากเครือข่ายสาขาทั่วประเทศ

ขณะเดียวกัน แผนการดำเนินงานหลังควบรวมฯ จากส่วนธุรกิจต่างๆ มีความคืบหน้าไปมาก การดำเนินงานเป็นไปอย่างบูรณาการมากขึ้น ปีนี้บริษัทฯ คาดว่า จะมีรายได้เบี้ยรับรวมราว 17,000 ล้านบาท

ด้าน นายฮิโระโนะริ คิริว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เราวางแผนรวมกิจการสาขาใน 23 จังหวัด ที่มี 2 สาขาคุ้มภัยและโตเกียวมารีนเข้าไว้ด้วยกัน ถึงตอนนี้เราดำเนินการรวมสาขาเสร็จเรียบร้อยไปแล้วทั้งสิ้น 10 สาขา

นอกจากนี้ เรายังเดินหน้าพัฒนาระบบออนไลน์ที่เรียกว่า Safe Smart เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ตัวแทนและนายหน้าให้สามารถบริหารจัดการกรมธรรม์ประกันภัยของลูกค้าที่แจ้งไว้กับบริษัท

สำหรับ คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยฯ มีการดำเนินกลยุทธ์ผ่านช่องทางการขายหลัก ประกอบไปด้วย 1. ช่องทางสาขาที่มีเครือข่ายทั่วประเทศ 2. ฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งจากเครือข่ายบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นในไทยและกลุ่มประเทศแม่น้ำโขง

3. ช่องทางการขายผ่านตัวแทนและโบรกเกอร์ 4. การเป็นพันธมิตรร่วมกับดีลเลอร์ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ 5. ช่องทางอื่นๆ อาทิ B2B2C


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ