อ.ส.ค. ฮึดสู้ "โควิด" งัดกลยุทธ์สู้วิกฤติ เสริมธุรกิจมั่นคง-ยั่งยืน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

อ.ส.ค. ฮึดสู้ "โควิด" งัดกลยุทธ์สู้วิกฤติ เสริมธุรกิจมั่นคง-ยั่งยืน

Date Time: 19 พ.ค. 2563 01:29 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • อ.ส.ค.งัดกลยุทธ์การตลาด กู้สถานการณ์ สู้ "โควิด" เตรียมสรรหามืออาชีพร่วมแฟรนไชส์ อุ้มผู้ประกอบการกว่า 100 ราย ที่ได้รับผลกระทบให้ดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่าง "มั่นคง-ยั่งยืน" พร้อมเสริมแกร่งการ

Latest


อ.ส.ค.งัดกลยุทธ์การตลาด กู้สถานการณ์ สู้ "โควิด" เตรียมสรรหามืออาชีพร่วมแฟรนไชส์ อุ้มผู้ประกอบการกว่า 100 ราย ที่ได้รับผลกระทบให้ดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่าง "มั่นคง-ยั่งยืน" พร้อมเสริมแกร่งการแข่งขันธุรกิจนมสดภายในประเทศ

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.63 นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการทำการแทนผู้อำนวยการ อ.ส.ค. กล่าวว่า เพื่อรับมือกับเศรษฐกิจช่วงภาวะวิกฤติโควิด-19 และช่วยส่งเสริมการตลาดให้กับผู้ประกอบการแฟรนไชส์ร้าน Thai-Denmark Milk Land ของ อ.ส.ค.ให้เป็นไปอย่างราบรื่น และธุรกิจมีความเจริญก้าวหน้ามั่นคง โดย อ.ส.ค.เตรียมสรรหาตัวแทนบริหาร ซึ่งมาจากผู้ประกอบการหรือนิติบุคคลที่ดำเนินกิจการเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม ที่สนใจเข้าร่วมงานกับ อ.ส.ค.ทั้งนี้ผู้ที่สนใจจำนวน 4 รายมารับฟังคำชี้แจง TOR แล้ว และยื่นซองเสนอแผนงานและผลตอบแทนกับ อ.ส.ค.เมื่อวันที่ 27 เม.ย.63 ที่ผ่านมา โดยผู้ที่ผ่านเกณฑ์พิจารณาสามารถดำเนินงานได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.63 ที่ผ่านมาเป็นต้นไป 

สำหรับแนวทางการบริหารในอนาคตนั้น จะเพิ่มประสิทธิการบริหารจัดการในลักษณะ Full Management Service ด้วยระบบ Supply Chain ในการบริหารจัดการระบบแฟรนไชส์ร้านทุกสาขา ซึ่งขณะนี้มีจำนวนเกือบ 100 สาขาทั่วประเทศ และมีผู้ประกอบการที่สนใจยื่นใบสมัครใหม่อยู่ระหว่างพิจารณาของ อ.ส.ค.อีกกว่า 100 สาขา ในจำนวนดังกล่าวเป็นการลงทุนเองของ อ.ส.ค. 4 แห่ง คือ สาขามวกเหล็ก 2 แห่ง, สาขาไอคอนสยาม และที่กำลังก่อสร้างแห่งที่ 4 คือ อีโค มิลค์แลนด์ สาขาที่ 9 ตั้งอยู่อำเภอมวกเหล็ก โดยจะมีการนำระบบดังกล่าวมาใช้เพื่อให้มีความครอบคลุมในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าให้กับ อ.ส.ค.รวมทั้งวางแผนโฆษณาการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ผ่านสื่อต่างๆของร้านอย่างครบวงจร โดยที่ อ.ส.ค.ได้ปิดการรับสมัครแฟรนไชส์ในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่ปลายปี 62 โดยประกาศเปิดรับสมัครอีกครั้งเมื่อวันที่ 1 พ.ค.63 ที่ผ่านมาเป็นต้นไป

"จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งวิกฤตการณ์นี้ได้สร้างผลกระทบในวงกว้างทุกสาขาอาชีพ รวมทั้งธุรกิจร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม ซึ่งปัจจุบันเปิดขายได้เฉพาะการสั่งซื้อกลับบ้าน และช่องทางออนไลน์เดลิเวอรี่เท่านั้น จึงส่งผลกระทบต่อธุรกิจของ ดังนั้น อ.ส.ค.จึงเร่งดำเนินการมอบหมายให้ตัวแทนบริหารธุรกิจแฟรนไชส์ฯที่ได้รับการคัดเลือก เข้ามาบริหารธุรกิจนี้ของ อ.ส.ค.อย่างมืออาชีพโดยเร็ว และเร่งให้การสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ประกอบการแฟรนไชส์ฯที่เปิดกิจการไปแล้วเกือบ 100 สาขา ในปัจจุบันซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ให้ดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป" นายสุชาติ กล่าว


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ