"มนัญญา" สั่ง อ.ส.ค. ฮึดสู้ "โควิด" ดันยอดขาย ผ่านแพลทฟอร์มช้อปออนไลน์

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

"มนัญญา" สั่ง อ.ส.ค. ฮึดสู้ "โควิด" ดันยอดขาย ผ่านแพลทฟอร์มช้อปออนไลน์

Date Time: 18 พ.ค. 2563 23:08 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • "มนัญญา" สั่ง อ.ส.ค.วางมาตรการรับมือผลกระทบ "โควิด-19" สร้างความปลอดภัยสุขภาพ "พนักงาน-โรงงานทั่วประเทศ" ด้านอ.ส.ค.เตรียมหั่นงบการตลาด 20% ปรับทัพอัดงบส่งเสริมการขายผ่านแพลทฟอร์มช้อปปิ้งออนไ

Latest


"มนัญญา" สั่ง อ.ส.ค.วางมาตรการรับมือผลกระทบ "โควิด-19" สร้างความปลอดภัยสุขภาพ "พนักงาน-โรงงานทั่วประเทศ" ด้านอ.ส.ค.เตรียมหั่นงบการตลาด 20% ปรับทัพอัดงบส่งเสริมการขายผ่านแพลทฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ ดันยอดขายนมช่วงวิกฤติไวรัส เพื่อครองมาร์เก็ตแชร์เจ้าตลาดนมในประเทศ 

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.63 นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.)  กล่าวว่า อ.ส.ค.ได้รับมอบหมายจาก น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งวางมาตรการรับมือเพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ครอบคลุมทุกมิติอย่างเร่งด่วน ภายใต้มาตรการรับมือ COVID-19 อาทิ มาตรการด้านการส่งเสริมโคนม มาตรการด้านอุตสาหกรรมนม มาตรการทางด้านการตลาด มาตรการด้านคุ้มครองสวัสดิภาพพนักงาน/เจ้าหน้าที่ มาตรการคุ้มครองผู้บริโภค มาตรการดูแลตัวแทนจำหน่าย มาตรการโรงงานผลิตภัณฑ์นมของ อ.ส.ค. ทั้ง 5 แห่ง ประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ จ.สุโขทัย จ.ขอนแก่น จ.สระบุรี และ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมทั้งได้เร่งปรับกลยุทธ์ทางด้านการตลาด เพื่อรักษาและปกป้องตลาดผลิตภัณฑ์นมให้มีความแข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้กระทบต่อยอดจำหน่ายน้อยที่สุด

"รมช.เกษตรฯ ได้กำชับให้ อ.ส.ค.เข้มงวดกับสำนักงาน อ.ส.ค.ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค และเจ้าหน้าที่ อ.ส.ค.อย่างเคร่งครัด โดยมีการจัดตั้งจุดคัดกรองในการวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าโรงงาน อีกทั้งจัดหาอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ แอลกอฮอล์ 70 % เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัย ให้กับผู้ปฏิบัติงานทุกคน เพื่อสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับบุคคลากรในหน่วยงาน เพื่อมิให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้ปฏิบัติงานและผู้เกี่ยวข้อง อาทิ เกษตรกร ผู้บริโภค ตลอดจนการดำเนินงานขององค์กร อ.ส.ค." นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า สำหรับมาตรการทางด้านตลาดผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค อ.ส.ค.ได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาด โดยลดงบประมาณด้านโฆษณาและแคมเปญทางการตลาดลงประมาณ 20% จากเดิมปีนี้วางไว้ 200 ล้านบาท แล้วหันไปเพิ่มงบด้านการส่งเสริมการขายแทน เพื่อต้องการลดค่าใช้จ่ายลง รวมทั้งปรับตัวให้สอดคล้องกับรายได้ ละพฤติกรรมการบริโภคของประชาชน ที่กำลังชะลอตัวลงอย่างมาก ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวล้วนส่งผลกระทบการดำเนินธุรกิจของ อ.ส.ค.ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารนม ที่เป็นสินค้าบริโภคในอนาคตอย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง 

สำหรับปรับกลยุทธ์ทางการตลาด ที่ อ.ส.ค.นำมาใช้ในยุควิกฤติ COVID-19 คือ การหันมาบุกตลาดออนไลน์ผ่านแพลทฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซของลาซาด้า (LAZADA) และช้อปปี้ (Shopee) แทน เพื่อลดช่องว่างระหว่างผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คกับผู้บริโภคให้สามารถซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกและคล่องตัวมากขึ้น พร้อมทั้งอัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ให้สอดคล้องกับนโยบาย "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" ของรัฐบาลในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ควบคู่การเร่งสื่อสารให้ผู้บริโภคหันมาสานสัมพันธ์ของคนในครอบครัวให้มากขึ้น ผ่านการเลือกซื้อและบริโภคผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ที่ผลิตจากน้ำนมสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของคนในครอบครัวแทนการเลือกซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภคที่ไม่จำเป็นต่อสุขภาพ

"สำหรับสถานการณ์ทางด้านการตลาดในขณะนี้ อ.ส.ค.พยายามหาช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ และทันสมัยเพิ่มยอดขายและรักษาการเป็นเจ้าตลาดนมในประเทศไว้ให้ได้ ร่วมทั้งเร่งผลักดันมาตรการต่างๆตามนโยบายของ น.ส.มันญญา อย่างเคร่งครัด เพื่อลดผลกระทบจากจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ให้มากที่สุด" นายสุชาติ กล่าว


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ