ประธาน กสทช.เซ็นใบลาออกให้ “ฐากร” ยื้อให้อยู่ต่อได้อีกนิดขอไปสิ้นสุด 1 ก.ค.นี้

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ประธาน กสทช.เซ็นใบลาออกให้ “ฐากร” ยื้อให้อยู่ต่อได้อีกนิดขอไปสิ้นสุด 1 ก.ค.นี้

Date Time: 25 เม.ย. 2563 05:30 น.

Summary

  • โดย พล.อ.สุกิจ ต้องการให้นายฐากรอยู่ช่วยงานในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และมีภารกิจที่สำคัญ

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2563 พล.อ.สุกิจ ขมะสุนทร ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ลงนามในคำสั่งให้นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. พ้นจากตำแหน่งเลขาธิการ กสทช. ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2563 เป็นต้นไป โดย พล.อ.สุกิจ ต้องการให้นายฐากรอยู่ช่วยงานในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และมีภารกิจที่สำคัญ อาทิ การเยียวยาคลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์ การจัดหาผู้ประกอบการดาวเทียมทดแทนไทยคม 5 การจัดสรรคลื่น 3500 เมกะเฮิรตซ์ เป็นต้น ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าหน่วยงานในขณะนี้ อาจมีผลให้ขาดความต่อเนื่องและไม่สามารถบรรลุภารกิจดังกล่าวได้

ทั้งนี้ นายฐากรได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการ กสทช.ตั้งแต่ปลายเดือน มี.ค.2563 เพื่อให้มีผล 18 พ.ค.2563 ซึ่งขณะนี้ นายฐากรได้เก็บของที่ห้องทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีแผนจะทำงานจนถึงวันที่ 15 พ.ค.2563 หลังจากนั้นจะขอพักผ่อน ซึ่งตามกำหนดการเดิม นายฐากรจะต้องเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อร่วมงานรับปริญญาบุตรชายเป็นเวลา 1 เดือน แต่เนื่องจากเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จึงต้องระงับการเดินทางไปต่างประเทศทั้งหมด

สำหรับนายฐากรได้เข้าทำงานที่สำนักงาน กสทช.มาเป็นเวลา 11 ปี เริ่มตั้งแต่การเป็นที่ปรึกษา กสทช. และรับตำแหน่งเลขาธิการ กสทช.เมื่อ 5 กรกฎาคม 2555 จนถึงปัจจุบัน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ