อ.ส.ค.รุกสวนกระแสเศรษฐกิจ ดันสมาร์ทเอเย่นต์ ชิงนำตลาดนมไทย

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

อ.ส.ค.รุกสวนกระแสเศรษฐกิจ ดันสมาร์ทเอเย่นต์ ชิงนำตลาดนมไทย

Date Time: 16 มี.ค. 2563 02:17 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • อ.ส.ค.ดันสมาร์ทเอเย่นต์ ชิงนำตลาดนมในประเทศ เสริมแกร่งครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมเตรียมเข็นโปรดักส์ใหม่เพิ่มทางเลือกผู้บริโภค มั่นใจปี 63 ยอดขายทะลุ 11,130 ล้านบาท สวนกระแสเศรษฐกิจขาลง

Latest


อ.ส.ค.ดันสมาร์ทเอเย่นต์ ชิงนำตลาดนมในประเทศ เสริมแกร่งครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมเตรียมเข็นโปรดักส์ใหม่เพิ่มทางเลือกผู้บริโภค มั่นใจปี 63 ยอดขายทะลุ 11,130 ล้านบาท สวนกระแสเศรษฐกิจขาลง

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรางานว่า หลายวันที่ผ่านมา ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กล่าวว่า ปี 2563 อ.ส.ค. ได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจและรองรับสถานการณ์แข่งขันในอุตสาหกรรมนม ที่มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น ด้วยการเร่งปั้นสร้างสมาร์ทเอเย่นนมไทย-เดนมาร์ค (Smart Agent) หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศเพิ่มขึ้นทุกปี เพื่อพัฒนาทีมตลาด อ.ส.ค. ให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพการแข่งขันตลาดภายในประเทศ และทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์นเติบโตขึ้นได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยมั่นใจว่าภายในปี 2563 นี้ อ.ส.ค.จะสามารถทำยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 11,130 ล้านบาท

ทั้งนี้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ได้วางไว้ ล่าสุด อ.ส.ค.ได้จัดโครงการอบรมเสริมเขี้ยวเล็บให้กับสมาร์ทเอเย่นต์รายใหม่ปี 2563 เพื่อยกระดับการทำงานของเอเย่นต์ด้านการกระจายสินค้า การนำเสนอสินค้าใหม่ให้กับผู้บริโภค และส่งเสริมให้เกิดจริยธรรมทางการค้า รวมทั้งเป็นฐานข้อมูลทางการตลาดในการนำมาวางแผนทางการตลาดในอนาคต โดยปีนี้ อ.ส.ค.ได้ปั้นเอเย่นต์จำนวน 11 ราย ซึ่ง อ.ส.ค.ได้จัดอบรมความรู้ในการใช้แอพพลิเคชั่น sales tool และโปรแกรมสมาร์ทเอเย่นจากสถาบัน และบริษัทผู้เชี่ยวชาญให้สมาร์ทเอเย่นต์ประสิทธิภาพมากที่สุด

โดย ดร.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวต่อว่า กลไกสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในตลาดนมพาณิชย์ โดยเฉพาะการขยายช่องทางตลาดในธุรกิจค้าปลีกแบบดั้งเดิม (Traditional Trade) หรือร้านโชว์ห่วย ทั้งในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนและตอนล่าง และบางส่วนของภาคกลาง ซึ่งสามารถที่จะขยายตลาดได้อีกมาก คาดว่าทีมสมาร์ทเอเย่นจะเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยรักษา และเพิ่มสัดส่วนยอดขายในช่องทาง Traditional Trade ได้มากขึ้น โดยในปีนี้ อ.ส.คได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ประมาณ 4,000 ล้านบาท ขณะที่ช่องทางตลาดโมเดิร์นเทรด (Modern Trade) มีเป้าหมายประมาณ 4,300 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม นอกจากกลยุทธ์ทางการตลาดดังกล่าวแล้ว อ.ส.ค.ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้กับตัวแทนจำหน่ายที่มีศักยภาพ High value ส่งเสริมการขายแบบขั้นบันได ส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์นมโยเกิร์ตพร้อมดื่ม พร้อมจัดกิจกรรมกองโชว์/หัวชั้นและชงชิม จัดทำของพรีเมียมและประชาสัมพันธ์แบรนด์เป็นต้น เพื่อเพิ่มสัดส่วนตลาดในธุรกิจตลาดดั้งเดิมกับตลาดโมเดิร์นเทรดเป็น 50:50 ภายในปี 2564 รวมทั้งมีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายชนิด อาทิ โยเกิร์ตพร้อมดื่มปราศจากไขมันยูเอชที กลิ่นเสาวรส ผสมบุก (ตราไทย-เดนมาร์ค ชิวดี) และผลิตภัณฑ์นมอัดเม็ด ภายใต้ตราสินค้า ไทย-เดนมาร์ค


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ