ดัชนีความพร้อมเพื่อการเกษียณ กบข.ช่วยสังคมไทยรับมือวัยชรา

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ดัชนีความพร้อมเพื่อการเกษียณ กบข.ช่วยสังคมไทยรับมือวัยชรา

Date Time: 21 ก.พ. 2563 05:01 น.

Summary

  • นายวิทัย รัตนากร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา กบข. ได้ร่วมกับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นายวิทัย รัตนากร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา กบข. ได้ร่วมกับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พัฒนาดัชนีความพร้อมเพื่อการเกษียณ (Retirement Readiness Index) สำหรับสมาชิก กบข. เพื่อเป็นเครื่องมือและบรรทัดฐานวัดความพร้อมการเข้าสู่การเกษียณอายุให้กับสมาชิก กบข. และยังใช้ในการวางแผนพัฒนากลยุทธ์ การสื่อสารกับสมาชิก และสร้างการตระหนักถึงความสำคัญของการออม การวางแผนทางการเงินให้กับสมาชิกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“หลังจากนี้ กบข. และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ จะร่วมมือกันต่อยอดพัฒนาดัชนีความพร้อมเพื่อการเกษียณอายุ สำหรับประเทศไทยขึ้นมา ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับสังคมไทยโดยรวมในการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ เพื่อช่วยสร้างความตระหนักรับรู้ให้กับประชาชนทั่วไปถึงความสำคัญของการออมและการวางแผนทางด้านการเงินเพื่อเตรียมความพร้อมเกษียณอายุ และเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับภาครัฐในการวางแผนเพื่อรับมือสังคมสูงอายุ โดยคาดว่าจะสามารถเผยแพร่ผลดัชนีได้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้

ด้านนายวิเลิศ ภูริวัชร คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ กล่าวถึงความร่วมมือนี้ว่า การเตรียมความพร้อมให้กับประชาชนคนไทยในการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และจะเป็นประโยชน์ให้กับสังคมโดยรวม.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ