“สุริยะ” ปลื้ม “เอสเอ็มอีโตไว” ยอดพุ่ง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“สุริยะ” ปลื้ม “เอสเอ็มอีโตไว” ยอดพุ่ง

Date Time: 27 ธ.ค. 2562 05:10 น.

Summary

  • นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีได้รายงานความก้าวหน้าการปล่อยสินเชื่อของโครงการสินเชื่อเอสเอ็มอีโตไว ไทยยั่งยืน วงเงิน 3,000 ล้านบาท

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีได้รายงานความก้าวหน้าการปล่อยสินเชื่อของโครงการสินเชื่อเอสเอ็มอีโตไว ไทยยั่งยืน วงเงิน 3,000 ล้านบาท ที่ได้เปิดให้ยื่นคำขอเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดในเดือน ม.ค. 2563 โดยล่าสุดมีการอนุมัติสินเชื่อไปแล้ว 28 ราย วงเงินรวม 70.80 ล้านบาท และยังมีคำขอสินเชื่อคงค้างการพิจารณาอีก 700 ราย วงเงินรวม 2,000 ล้านบาท ซึ่งกำลังทยอยเข้าสู่กระบวนการกลั่นกรองของคณะอนุกรรมการ ทั้งนี้ จังหวัดที่มีการยื่นคำขอสินเชื่อมากที่สุด 7 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุทรปราการ สงขลา สมุทรสาคร ปทุมธานี นครปฐม และภูเก็ต และคาดว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อวงเงินรวม 3,000 ล้านบาทได้หมดภายในเดือน ก.พ.2563 ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมได้ที่ SME Support & Rescue Center หรือศูนย์สนับสนุนและช่วยเหลือเอสเอ็มอี กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สายด่วนโทร. 1358 หรือ http://www.smerescuecenter.com 

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริหารกองทุนเอสเอ็มอียังได้มีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอี ตามแนวประชารัฐ พ.ศ. ... รวมทั้งมีมติเห็นชอบโครงการส่งเสริมและพัฒนาเอสเอ็มอีปี 2563 จำนวน 5 โครงการ

“กระทรวงอุตสาหกรรมเล็งเห็นว่าโครงการส่งเสริมและพัฒนาเอสเอ็มอีนั้นถือเป็นการช่วยเหลือเอสเอ็มอีได้อย่างตรงเป้า ทั้งยังช่วยเสริม ศักยภาพให้เอสเอ็มอีสามารถต่อยอดแนวคิดในการทำผลิตภัณฑ์เพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งทั้ง 5 โครงการฯของปี 2563 คิดเป็นงบประมาณรวม 52 ล้านบาท คาดว่าจะเกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ 150 ล้านบาท ขณะที่ยังจะเร่งรัดการพิจารณาอนุมัติโครงการอื่นๆอีก 17 โครงการ วงเงิน 143 ล้านบาท”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ