“สุริยะ” อัดหมื่นล้านอุ้มไร่อ้อย เพื่อยกระดับราคาอ้อย

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“สุริยะ” อัดหมื่นล้านอุ้มไร่อ้อย เพื่อยกระดับราคาอ้อย

Date Time: 10 ธ.ค. 2562 05:15 น.

Summary

  • นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงฯพร้อมให้การช่วยเหลือชาวไร่อ้อย ที่จะได้รับการดูแลจากรัฐบาล โดยได้เตรียมเงินไว้ 10,000 ล้านบาท

Latest

ตลาดกาแฟดัน “อาเซียนคาเฟ่โชว์” คึกคัก

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงฯพร้อมให้การช่วยเหลือชาวไร่อ้อย ที่จะได้รับการดูแลจากรัฐบาล โดยได้เตรียมเงินไว้ 10,000 ล้านบาท เพื่อช่วยยกระดับราคาอ้อยปีการผลิต 2562/63 ที่อยู่ระหว่างการหาตัวเลขที่เหมาะสม ล่าสุด การประชุมคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (กอน.) ที่ประชุม ได้มีมติเห็นชอบกำหนดราคาอ้อยขั้นต้น และผลตอบแทนการผลิตและจำหน่ายน้ำตาลทรายขั้นต้น ปีการผลิต 2562/63 ที่ราคา ตันละ 750 บาท ณ ความหวานที่ 10 ซี.ซี.เอส อัตราขึ้นลง อยู่ที่ 45 บาทต่อ 1 หน่วย ซี.ซี.เอส โดยระดับความหวานเฉลี่ยทั่วประเทศที่ 12.51 ซี.ซี.เอส ได้รับในอัตราตันละ 862.91 บาท โดยจะเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อให้ความเห็นชอบต่อไป.

นายเอกภัทร วังสุวรรณ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (สอน.)กล่าวว่า สอน. ได้ลงพื้นที่ติดตามการเก็บเกี่ยวอ้อย การขนส่งเข้าสู่โรงงานน้ำตาล พร้อมรณรงค์ไม่ให้ชาวไร่เก็บเกี่ยวอ้อย ด้วยวิธีการเผาไร่อ้อย ก่อนตัดส่งเข้าโรงงาน รวมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย ภาคที่ 1-4 เขตบริหารอ้อยและน้ำตาลทราย 1-8 และเจ้าหน้าที่ สอน. ที่ประจำโรงงาน 57 แห่งทั่วประเทศ ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ และทำงานร่วมกับสมาคมชาวไร่อ้อย โรงงานน้ำตาลในพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ