อ.ส.ค.ปลุกกระแสสร้างค่านิยมเด็กรุ่นใหม่ดื่มนม ดันไทย-เดนมาร์คขึ้นอันดับ 1

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

อ.ส.ค.ปลุกกระแสสร้างค่านิยมเด็กรุ่นใหม่ดื่มนม ดันไทย-เดนมาร์คขึ้นอันดับ 1

Date Time: 29 พ.ย. 2562 09:34 น.

Summary

  • น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้ให้องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) จัดงานรณรงค์การบริโภคนมด้วยผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค

Latest

อัปเดต 5 กลยุทธ์ขายของ พิชิตใจคน Gen Z อยากรักษ์โลก แต่ของมันต้องมี แบรนด์รับมืออย่างไร?

น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้ให้องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) จัดงานรณรงค์การบริโภคนมด้วยผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คภายใต้ชื่องาน “ไทย-เดนมาร์ค มิ้ลค์สิค เฟสติวัล 2019” (Thai-Denmark Milksic Festival 2019) ขึ้น โดยงานนี้จะจัดขึ้นวันที่ 15 ธ.ค.นี้ ณ บริเวณลานเนินนุ่ม ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และหมุนเวียนไปตามภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ เพื่อชักชวนคนรุ่นใหม่ให้หันมาดื่มนมกันเยอะๆ

สำหรับงานนี้ จัดขึ้นเพื่อสืบสาน รักษา ต่อยอด “โคนมอาชีพพระราชทาน” ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานไว้ให้แก่เกษตรกรไทย ทรงเล็งเห็นว่าอาชีพการเลี้ยงโคนมจะช่วยให้ชาวไทยได้บริโภคอาหารที่มีคุณค่า ทั้งยังสร้างรายได้ให้เกษตรกรไทยได้มีอาชีพที่มั่นคงและยั่งยืน โดยมุ่งหวังว่าจะรณรงค์สร้างการรับรู้และสร้างค่านิยม ให้คนไทยทุกเพศทุกวัยที่เป็นกลุ่มลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิมของนมไทย-เดนมาร์คและเลือกซื้อนมไทย-เดนมาร์คเป็นประจำอยู่แล้ว ยังคงรักและนิยมดื่มนมไทย-เดนมาร์ค โดยกลุ่มเป้าหมายลูกค้า เก่าและลูกค้าใหม่อายุระหว่าง 13-53 ปี กลุ่ม Gen Z อายุ 8-20 ปี ถึงกลุ่ม Gen X อายุ 38-53 ปี ที่ชื่นชอบการค้นหา และกำลังมองหาผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการบริโภคของตนเอง ได้หันมาสนใจและดื่มนมไทย-เดนมาร์คมากขึ้นก้าวสู่แบรนด์อันดับที่ 1

น.ส.มนัญญากล่าวต่อว่า การจัดงานรณรงค์การบริโภคนมด้วยผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค จะได้ประโยชน์หลายด้าน เช่น ทำให้แบรนด์ไทย-เดนมาร์ค ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้รัฐวิสาหกิจของกระทรวงเกษตรฯมีรายได้จากอัตราการเติบโตทาง การตลาดที่มั่นคงและแข็งแรงยิ่งขึ้น และช่วยรองรับปริมาณน้ำนม ดิบของเกษตรกรที่เพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้เกษตรกรโคนมไทยไม่ต้องประสบปัญหาน้ำนมล้นตลาดเหมือนในอดีต และยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพอนามัยที่ดีให้กับคนไทยทั่วประเทศ สอดคล้องกับนโยบายสำคัญของรัฐบาลด้วย จากสถิติพบว่าการบริโภคของคนไทยดื่มนมเพียง 18 ลิตรต่อปี น้อยกว่าที่องค์การอนามัยโลก (WHO) กำหนดให้ดื่มนมเฉลี่ย 25 ลิตร/คนต่อปี ขณะที่อัตราเฉลี่ยการบริโภคนมของประชากรทั่วโลกอยู่ในระดับ 113 ลิตรต่อคนต่อปี ซึ่งจะเห็นว่าคนไทยยังดื่มนมน้อยมากหลายสิบเท่าเมื่อเทียบกับนานาประเทศทั่วโลก.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ