“จุรินทร์” กดปุ่มโอนเงินประกันปาล์ม

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“จุรินทร์” กดปุ่มโอนเงินประกันปาล์ม

Date Time: 2 ต.ค. 2562 08:53 น.

Summary

  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดตัวการจ่ายเงินประกันรายได้งวดแรกให้แก่เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน ที่กระทรวงพาณิชย์

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดตัวการจ่ายเงินประกันรายได้งวดแรกให้แก่เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน ที่กระทรวงพาณิชย์ ว่า วันที่ 1 ต.ค.62 เป็นวันแรกที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้จ่ายเงินส่วนต่างจากโครงการประกันรายได้ปาล์มน้ำมัน เข้าบัญชีชาวสวนปาล์มน้ำมัน ที่ได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับกรมส่งเสริมการเกษตร ประมาณ 263,000 ครัวเรือน

สำหรับเงินในงวดแรก จำนวน 11,987.25 บาท ซึ่งเป็นเงินส่วนต่างที่คำนวณจากราคาประกันรายได้ผลปาล์มทะลายที่ 4 บาทต่อ กก. และราคาตลาดอยู่ที่ 2.68 บาทต่อ กก. จึงมีส่วนต่างอยู่ที่ 1.32 บาทต่อ กก. จากนั้นนำไปคูณกับจำนวนผลผลิตต่อไร่ที่ 363.25 กก. ไม่เกิน 25 ไร่ หาร 8 งวด ส่วนงวดต่อไปจะจ่ายให้ในอีก 45 วัน ซึ่งราคาส่วนต่างจะเป็นเท่าไร ยังบอกไม่ได้ ขึ้นอยู่กับราคาตลาดขณะนั้น ทั้งนี้ หากยังมีเกษตรกรรายใดที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียน หรือยังไม่ได้ปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรเดิมที่ขึ้นไว้แล้ว ก็ขอให้รีบติดต่อเกษตรตำบล เกษตรอำเภอ รวมทั้งขอเปิดบัญชีกับ ธ.ก.ส. ที่สาขาใกล้บ้าน เพื่อรับสิทธิตามโครงการในงวดต่อไป ที่จะจ่ายทุกๆ 45 วัน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ