ชิงพิคอัพเคาน์เตอร์-ดิวตี้ฟรีดอนเมือง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ชิงพิคอัพเคาน์เตอร์-ดิวตี้ฟรีดอนเมือง

Date Time: 24 ก.ย. 2562 08:26 น.

Summary

  • นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท.มีมติเห็นชอบแนวทางการ

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

ทอท.ย้ำชัดเปิดประมูลขุมทรัพย์สิ้นปีนี้

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท.มีมติเห็นชอบแนวทางการ ให้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร (Duty Free Pick-up Counter) หรือพิคอัพเคาน์เตอร์ ของ ทอท. แบบคู่ขนานกัน 2 รูปแบบ คือ 1.ให้ ทอท. เป็นผู้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร แบบสาธารณะด้วยตนเอง 2.ให้สิทธิเอกชนให้บริการเคาน์เตอร์ ส่งมอบสินค้าปลอดอากรแบบสาธารณะ (Common Use) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร และผู้ประกอบกิจการร้านค้าปลอดอากรในเมือง (Downtown) รายอื่นๆสามารถส่งมอบสินค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานในความรับผิดชอบของ ทอท.ได้

“หากผู้ประกอบการรายใด เป็นผู้ชนะการประมูลให้บริการเคาน์เตอร์ ส่งมอบสินค้าปลอดอากรที่สนามบิน ในข้อกำหนด ได้กำหนดให้ผู้ชนะการประมูล ต้องเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากรในเมืองรายอื่น สามารถมาใช้บริการการส่งมอบสินค้าปลอดอากรของตนได้”

นายนิตินัย กล่าวว่า ทอท.จะแต่งตั้งคณะทำงานร่างหลักเกณฑ์ การให้สิทธิประกอบกิจการให้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากรแบบสาธารณะ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง โดยร่างหลักเกณฑ์การให้สิทธิ จะแล้วเสร็จในเดือน พ.ย.เพื่อให้สามารถประกาศขายเอกสารการประมูลได้ในเดือน ธ.ค.นี้ และในส่วนของการประมูลประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากรที่สนามบินดอนเมือง จะแยกการประมูลเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร ออกจากการประมูลร้านค้าปลอดอากร ที่ขณะนี้กำลังจัดทำร่างหลักเกณฑ์การให้สิทธิประกอบกิจการร้านค้าปลอดอากร และจะประกาศขายเอกสารการประมูลประกอบกิจการ จำหน่ายสินค้าปลอดอากรที่สนามบินดอนเมืองในเดือน ต.ค.นี้.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ