"เซ็นทรัล" คลุกฝุ่นศึกบิวตี้สโตร์

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

"เซ็นทรัล" คลุกฝุ่นศึกบิวตี้สโตร์

Date Time: 4 ก.ย. 2562 10:12 น.

Summary

  • นางสาวธาพิดา นรพัลลภ กรรมการผู้จัดการ KIS BEAUTY STORE ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า KIS BEAUTY STORE ธุรกิจใหม่ของเซ็นทรัลรีเทล เป็นมัลติแบรนด์ บิวตี้ สโตร์ แห่งใหม่ของเมืองไทย

Latest

อัปเดต 5 กลยุทธ์ขายของ พิชิตใจคน Gen Z อยากรักษ์โลก แต่ของมันต้องมี แบรนด์รับมืออย่างไร?

นางสาวธาพิดา นรพัลลภ กรรมการผู้จัดการ KIS BEAUTY STORE ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า KIS BEAUTY STORE ธุรกิจใหม่ของเซ็นทรัลรีเทล เป็นมัลติแบรนด์ บิวตี้ สโตร์ แห่งใหม่ของเมืองไทย เจาะลูกค้ากลุ่มเป้าหมายสาวยุคใหม่ หรือมิลเลนเนียลส์ อายุระหว่าง 25-34 ปี และรวมวัยรุ่นเจนซี (Gen Z) ในกลุ่มที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปด้วย โดยทั้งสองกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของ KIS

ทั้งนี้ บิวตี้สโตร์ดังกล่าวได้เปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 5 เนื้อที่ 1,000 ตารางเมตร และปีนี้จะเปิดเพิ่มอีก 2 สาขา ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว และห้างสรรพสินค้าเซน ใช้งบลงทุนราว 170 ล้าน บาท โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ จะสามารถสร้างยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 150 ล้าน บาท และตั้งเป้าภายใน 5 ปี จะเปิดสาขาได้ครบ 30 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯและเมืองท่องเที่ยว อาทิ ภูเก็ต เชียงใหม่ ด้วยยอดขายรวมถึง 3,500 ล้านบาท

“บิวตี้สโตร์จะเป็นแหล่งรวมแบรนด์ระดับโลกกว่า 800 แบรนด์ มีสินค้ามากกว่า 80,000 ไอเทม โดยเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่แบรนด์ชั้นนำ อย่าง Chanel, Jo Malone London, La Mer และ Three นำสินค้ามาจำหน่ายในมัลติแบรนด์บิวตี้สโตร์ ขณะที่ Dior ก็ได้นำเครื่องสำอาง Dior Backstage มาไฮไลต์ที่ KIS นางสาวธาพิดากล่าวว่า การจับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่จะแตกต่างจากแผนกบิวตี้ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลที่กลุ่มเป้าหมายจะมีอายุ 30-45 ปี มีกำลังซื้อสูงช็อป 4,000 บาทต่อครั้ง ขณะที่ KIS เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่การช็อปปิ้งจะอยู่ที่ครั้งละ 1,300 บาท การทำตลาดและการสื่อสารจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งจากการเปิดให้บริการตั้งแต่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมตั้งเป้าภายใน 5 ปี จะเป็นผู้นำในตลาดบิวตี้สโตร์ในไทย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ