เทรนด์สุขภาพมาแรง ตั้งเป้าสร้างความเชื่อมั่น หวังเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เทรนด์สุขภาพมาแรง ตั้งเป้าสร้างความเชื่อมั่น หวังเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

Date Time: 11 ส.ค. 2562 01:46 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Summary

  • "อมาโด้" มุ่งเทรนด์สุขภาพ ยึดนโยบายแบรนด์คุณภาพ ปลอดภัย สร้างความผู้เชื่อมั่นผู้บริโภค พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่-วัยทำงาน ที่รักสุขภาพ ตั้งเป้าระยะยาวสอดรับสังคมสูง

Latest


"อมาโด้" มุ่งเทรนด์สุขภาพ ยึดนโยบายแบรนด์คุณภาพ ปลอดภัย สร้างความผู้เชื่อมั่นผู้บริโภค พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่-วัยทำงาน ที่รักสุขภาพ ตั้งเป้าระยะยาวสอดรับสังคมสูงวัยในอนาคต

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.62 นายธนา ลิมปยารยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ในรอบครึ่งแรกปี 2562 ที่ผ่านมาทิศทางของตลาดอาหารเสริมเริ่มฟื้นตัวดีกว่าปีที่ผ่านมาค่อนข้างมาก โดยในปี 2562 นี้ ถือว่าเป็นปีที่ดีของอุตสาหกรรม เพราะปีที่ผ่านมารัฐบาลได้เข้มงวดในธุรกิจอาหารเสริม มีการตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ทำผิดกฎหมาย ไม่ถูกต้อง ไม่ได้มาตรฐาน และโฆษณาเกินจริงอย่างเข้มงวด ทำให้ในปีนี้ผู้บริโภคมีความมั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่วางจำหน่ายในท้องตลาดมีความปลอดภัย อีกทั้งปัจจุบันกระแสการใส่ใจสุขภาพได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ จนกลายเป็นเทรนด์ ซึ่งผลวิจัยจาก TCDC เมื่อปี 2561 ระบุว่า ธุรกิจที่ส่งเสริมให้คนมีสุขภาพดีเติบโตขึ้นทั่วโลกถึง 10.6% หรือคิดเป็น 122 ล้านล้านบาทต่อปี ทั้งนี้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมสุขภาพเติบโตอย่างรวดเร็วในทุกปีและยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนตลาดคอลลาเจนเองมีการเติบโตต่อเนื่อง 10-30% ต่อปี และคาดว่าจะยังคงเติบโตต่อเนื่องไปอีก โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีแนวโน้มเป็นสังคมผู้สูงอายุในอนาคต

นายธนา กล่าวต่อว่า จากการรับรู้ของผู้บริโภคที่ดีและเทรนด์การใส่ใจสุขภาพ จึงทำให้ภาพรวมของอมาโด้ในครึ่งปีแรกถือว่าค่อนข้างดีขึ้นมากจากปีก่อน คาดว่าปัจจัยหลักๆมาจากนโยบายที่ยึดถือมาตรฐาน และความปลอดภัยเป็นสำคัญมาโดยตลอด ทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ รวมถึงยังคงพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค ให้สอดคล้องกับการดำรงชีวิตในปัจจุบันอยู่ตลอดเวลา จากทิศทางการตอบรับที่ดีของผู้บริโภคในปีนี้ จึงทำให้บริษัทฯมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายทั้งปีได้ตามเป้าหมาย

นายธนา กล่าวต่อว่า สำหรับกลยุทธ์ในครึ่งปีหลังของอมาโด้ จะมุ่งเน้นที่ผลิตภัณฑ์คอลลาเจนเป็นหลัก โดยเปิดตัว "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก" ในฐานะพรีเซนเตอร์คนใหม่ ซึ่งจะสร้างการรับรู้ต่อกลุ่มลูกค้าและผู้คนทั่วไปมากขึ้น อีกทั้งยังขยายธุรกิจไปยังกลุ่มคนทำงาน กลุ่มคนรักสุขภาพ ซึ่งปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่ก็ให้ความสำคัญกับสุขภาพของตัวเอง ซึ่งการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ได้สารอาหารเพียงพอ แต่ในภาวะรูปแบบการใช้ชีวิตที่เร่งรีบในปัจจุบัน อาจทำให้เราได้สารอาหารไม่ครบถ้วน หรือได้รับในปริมาณที่ไม่เพียงพอ อาหารเสริมจึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ผู้คนส่วนใหญ่นึกถึง ซึ่งผลิตภัณฑ์ของเราสามารถตอบโจทย์ความต้องการ ทั้งกลุ่มผู้ที่ต้องการดูแลด้านความงามและสุขภาพ 

"เรามุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ผูบริโภคได้มั่นใจคุณภาพและความปลอดภัยเป็นหลักอย่างต่อเนื่อง จึงตั้งเป้าระยะยาวคือเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2564 เพื่อตอกย้ำถึงความปลอดภัยให้กับผู้บริโภค" นายธนา กล่าว


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ