“แอมเวย์” ปรับรับยุคดิจิทัล

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“แอมเวย์” ปรับรับยุคดิจิทัล

Date Time: 8 ส.ค. 2562 08:55 น.

Summary

  • นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โลกยุคปัจจุบันที่เข้าสู่ยุคดิจิทัล ก็มีผลกระทบกับธุรกิจบริษัทอยู่บ้าง โดยเฉพาะธุรกิจอีคอมเมิร์ซค้าขายออนไลน์ท

Latest

รวมพิกัดเคานต์ดาวน์ ต้อนรับปีใหม่ 2025 ห้างไหนจัดงานอะไรบ้าง ?

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โลกยุคปัจจุบันที่เข้าสู่ยุคดิจิทัล ก็มีผลกระทบกับธุรกิจบริษัทอยู่บ้าง โดยเฉพาะธุรกิจอีคอมเมิร์ซค้าขายออนไลน์ที่กำลังเติบโต เนื่องด้วยธุรกิจของแอมเวย์ที่ผ่านมายังจำหน่ายสินค้าในรูปแบบที่ใช้ดิจิทัลน้อย โดยนักธุรกิจตัวแทนต้องนัดเจอแล้วนำสินค้าไปสาธิตให้ลูกค้าดู ซึ่งกว่าจะจบการขายได้ก็ใช้เวลาพอสมควร

“สิ่งที่จะทำให้ธุรกิจขายตรงยังคงแข่งขันอยู่ในตลาดได้ คือ ต้องมีการปรับตัวรับมือมุ่งสู่แพลตฟอร์มดิจิทัล โดยล่าสุดบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของแอมเวย์ทั่วโลก โดยการเปิดตัวโปรแกรมคอร์พลัส เพื่อปรับโครงสร้างรายได้เพิ่มเงินรางวัลพิเศษนอกเหนือจากแผนรายได้หลักให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ทุกระดับ โดยตั้งงบเงินรางวัลไว้ที่ปีละ 1,000 ล้านบาท โดยประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกที่เริ่มใช้โปรแกรมนี้ในวันที่ 1 ก.ย.62”

อย่างไรก็ตาม นอกจากโปรแกรมคอร์พลัสแล้ว บริษัทยังเตรียมรุกหนักแพลตฟอร์มดิจิทัล อาทิ ออกแบบเว็บไซต์ใหม่ ทำแอปพลิเคชัน เพื่อให้ทันสมัยตอบโจทย์ลูกค้าคนรุ่นใหม่ โดยตั้งเป้าใช้งบด้านนี้ปีละ 100 ล้านบาท โดยล่าสุดบริษัทได้จัดตั้งแผนกดิจิทัลขึ้นมาเพื่อดูแลงานด้านนี้โดยตรง ซึ่งการเสริมกลยุทธ์ครั้งนี้ก็คาดว่าจะมีส่วนช่วยให้ยอดขายแอมเวย์ประเทศไทยทะลุ 30,000 ล้านบาท ภายในปี 2568 ทั้งนี้ ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายเติบโต 10% เทียบกับส่วนเดียวกันกับปีก่อน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ