จับตา “ศักดิ์สยาม-อุตตม”

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

จับตา “ศักดิ์สยาม-อุตตม”

Date Time: 6 ส.ค. 2562 08:36 น.

Summary

  • นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีคณะกรรมการ (บอร์ด) หน่วยงานรัฐวิสาหกิจชุดใดของกระทรวงเข้ามาหารือกับตน และยังไม่ได้รับรายงานจากนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีคณะกรรมการ (บอร์ด) หน่วยงานรัฐวิสาหกิจชุดใดของกระทรวงเข้ามาหารือกับตน และยังไม่ได้รับรายงานจากนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคมด้วยว่ามีบอร์ดชุดใดลาออก เรื่องนี้เป็นธรรมเนียมปกติที่เมื่อมีรัฐบาลใหม่ หรือ รมว.คมนาคม คนใหม่ ก็ต้องหาคนที่สามารถทำงานตามนโยบายได้ และรัฐวิสาหกิจของกระทรวง มี 15 หน่วย ไม่อยากให้เน้นที่หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง แต่หน่วยงานใดที่รู้ตัวว่าบริหารงานได้มีประสิทธิภาพ องค์กรมีกำไรก็อยู่ต่อไป ไม่มีใครไปแตะต้อง แต่หากมีประสิทธิภาพลดลง ยังขาดทุนและแย่ลงๆ ก็ควรเปิดโอกาสให้คนอื่นได้มาทำงาน

“ผมติดนิสัยพี่ชายมา ชอบพูดตรงๆ บอกเลยว่า ไปเหอะ การลาออกของบอร์ดต่างๆเป็นหลักปฏิบัติที่ทุกกระทรวงทำกัน อยากให้เรื่องนี้จบโดยเร็ว ผมเป็นคนทำงานรวดเร็ว ส่วนบอร์ดที่ระบุว่าแต่งตั้งโดยคำสั่งพิเศษ หรือใครแต่งตั้งมา ผมมองว่าก็ลาออกได้ ไม่ต้องกังวลว่าเมื่อลาออกแล้วจะเป็นช่วงสุญญากาศ จะแต่งตั้งใหม่ให้เร็วที่สุด แต่ในระหว่างที่ยังไม่แต่งตั้งก็มีคนรักษาการแทน”

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง กล่าวว่า ในขณะนี้ได้ขอให้บอร์ดชุดเดิมปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน จนกว่ามีการเสนอรายชื่อตามขั้นตอน เพื่อให้การปฏิบัติงานทำได้อย่างต่อเนื่อง.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ