ทรูเปิดศึกเน็ตเร็วจี๋

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ทรูเปิดศึกเน็ตเร็วจี๋

Date Time: 24 ก.ค. 2562 08:28 น.

Summary

  • นายธนภูมิ ภาคย์วิศาล ผู้อำนวยการและหัวหน้าสายงานการพาณิชย์ทรูออนไลน์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) ในไทย

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นายธนภูมิ ภาคย์วิศาล ผู้อำนวยการและหัวหน้าสายงานการพาณิชย์ทรูออนไลน์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) ในไทย ที่มีลูกค้ารวมทั้งสิ้น 3.5 ล้านราย ทรูออนไลน์ยังคงเดินหน้าสร้างประสบการณ์อัปความเร็วขึ้นไปอีกระดับ ด้วยเทคโนโลยีล่าสุด Gigatex Fiber Router ที่ให้ความแรงสำหรับอินเตอร์เน็ตบ้านผ่านไฟเบอร์ออปติกด้วยความเร็วแบบเต็ม 1 Gpbs รายแรกและรายเดียวขณะนี้ โดยไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เสริม “การเปิดตัวความเร็วในระดับดังกล่าว ยังมาพร้อมแพ็กเกจใหม่ราคาเริ่มต้นเดือนละ 899 บาท หรือรับเพิ่มกล่อง TrueID TV สำหรับชมคอนเทนต์ระดับโลก ทั้งฟุตบอลพรีเมียร์ลีกและหนังจากค่ายดัง ในราคา 999 บาทต่อเดือน โดยลูกค้าเก่าสามารถรับสิทธิ์อัปเกรดความเร็วที่ 1 Gbps ได้เช่นกัน”

ด้านนายธนะพล จันทวสุ ผู้อำนวยการด้านปฏิบัติการโครงข่าย ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า โครงข่ายของทรูออนไลน์ยังคงเป็นผู้ให้บริการอันดับหนึ่งรายเดียวที่มีโครงข่ายไฟเบอร์ บรอดแบนด์ ความเร็วสูงสุด 1 Gbps ครอบคลุมทั่วไทย และสำหรับนวัตกรรม Gigatex Fiber Router ครั้งแรกในไทยนั้น เป็นอุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตระดับ 1 กิกะบิตผ่านสาย LAN ได้เต็มสปีด พร้อมกระจายสัญญาณไวไฟได้เต็มประสิทธิภาพในเครื่องเดียว โดยไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่มเพื่อขยายสัญญาณอีก ซึ่งความเร็วที่ 1 Gbps หรือ 1,000 Mpbs นี้ จะเพิ่มศักยภาพในการใช้งานเน็ตเชื่อมต่อได้หลากหลายอุปกรณ์พร้อมๆกัน ดาวน์โหลดหนังที่มีความละเอียดระดับ HD ความยาว 2 ชั่วโมง เพียง 36 วินาที และหนัง 4K เพียง 4 นาที ดาวน์โหลดรูปภาพ จำนวน 150 รูป ภายใน 3 วินาที ดาวน์โหลดเพลง 25 เพลง ขนาด 120 MB ใช้เวลาเพียง 1 วินาที และเกมออนไลน์ 1.5 GB เพียง 12 วินาที เท่านั้น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ