บัตรคนจนหนุนยอดมาม่าหมื่นล้าน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

บัตรคนจนหนุนยอดมาม่าหมื่นล้าน

Date Time: 28 มิ.ย. 2562 05:15 น.

Summary

  • นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “มาม่า” เปิดเผยว่า ในปีนี้ยอดขายของผลิตภัณฑ์มาม่าเติบโตเป็นพิเศษ

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “มาม่า” เปิดเผยว่า ในปีนี้ยอดขายของผลิตภัณฑ์มาม่าเติบโตเป็นพิเศษ โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมา มียอดขาย 4,600 ล้านบาท เติบโต 11.6% จากเป้าหมายเดิมตั้งไว้ที่ตัวเลข 5% ขณะที่ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปโดยรวมเติบโต 5% สาเหตุเนื่องจากที่ผ่านมาได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่คือ “มาม่า OK” อีกปัจจัยหนึ่งมาจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนที่ผู้บริโภคนำมาใช้จ่าย เพราะมาม่าเป็นผลิตภัณฑ์พื้นฐานที่ผู้บริโภคสามารถใช้ซื้อได้

จากตัวเลขดังกล่าวทำให้ส่วนแบ่งตลาดของมาม่าในช่วงนี้เพิ่มขึ้นเป็น 51% เพิ่มขึ้นทีเดียว 3% นับเป็นตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นมากนับตั้งแต่มาม่าเข้าตลาดมา 45 ปี เนื่องจากมาม่าเป็นเจ้าตลาดที่มุ่งมั่นรักษาส่วนแบ่งที่คู่แข่งพยายามแย่ง แต่ในปีนี้กลับกันเจ้าตลาดกลับกินส่วนแบ่งของคู่แข่ง โดยตั้งเป้าหมายขายมาม่าในปีนี้ไว้ที่ 10,350 ล้านบาท เป้าหมายเติบโตทั้งปี 10.5% จากตลาดรวมประมาณ 20,000 ล้านบาท

“ต้องขอบอกก่อนว่ามาม่าไม่ใช่ดัชนีผกผันทางเศรษฐกิจอย่างที่คนเข้าใจกัน มาม่าก็เป็นธุรกิจหนึ่งในยุคเศรษฐกิจขยายตัวดียอดขายเติบโตมาก ในยุคเศรษฐกิจไม่ดียอดขายเติบโตน้อยตามภาวะ”

นายเวทิต กล่าวด้วยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ได้ขยายผลิตภัณฑ์มาม่าข้าวต้มคัพรสชาติใหม่คือรสเล้งแซบ, รสซุปสาหร่าย และรสกุ้งกระเทียม รวมทั้งขยายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปออเรียนทัลคิตเชนหรือมาม่า OK จากรูปแบบซองเป็นคัพใหญ่ 2 รสชาติคือ รสฮอตโคเรียนแบบแห้งและรสผัดไข่เค็มแบบแห้งไซส์ใหญ่ขนาด 80 กรัม เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำที่พัฒนาสินค้าครองใจผู้บริโภค.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ