กสอ.ผลิตรายการ "SME’s SPEED UP รับเงินล้าน" เสริมความรู้ผู้ประกอบการ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

กสอ.ผลิตรายการ "SME’s SPEED UP รับเงินล้าน" เสริมความรู้ผู้ประกอบการ

Date Time: 23 มิ.ย. 2562 22:35 น.

Video

เศรษฐกิจไทย เสี่ยงวิกฤติหนักแค่ไหน เมื่อต้องเปลี่ยนนายกฯ | Money Issue

Summary

  • กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เพิ่มช่องทางความรู้ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชน รวมถึงประชาชน ผ่านรายการโทรทัศน์ ช่องไทยรัฐทีวี 32 ทุกวันอาทิตย์

Latest


กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เพิ่มช่องทางความรู้ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชน รวมถึงประชาชน ผ่านรายการโทรทัศน์ ช่องไทยรัฐทีวี 32 ทุกวันอาทิตย์ เพื่อส่งเสริมความรู้และภูมิปัญญาต้นแบบธุรกิจ

นายกอบชัย สังสิทธิ์สวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม (กสอ.)เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมเป็นหน่วยงานภาครัฐทำหน้าที่เสริมสร้างศักยภาพผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (Small and Medium Enterprises) และวิสาหกิจชุมชน (Micro Enterprises) ให้มีความเข้มแข็ง โดยมีการให้บริการส่งเสริม และสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในภาคธุรกิจยุค Thailand 4.0

นายกอบชัยกล่าวว่า กสอ. มีพันธกิจในการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาอุตสาหกรรม วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ และผู้ให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรมให้มีขีดความสามารถที่สูงขึ้น เสริมสร้างความเข้มแข็งของหน่วยงานให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรมให้มีประสิทธิภาพ พัฒนาองค์กรและศักยภาพบุคลากรสู่องค์การที่มีสมรรถนะสูง และสร้างเครือข่ายความร่วมมือการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมทุกระดับ สนับสนุนปัจจัยเอื้อต่อการประกอบธุรกิจ เพื่อให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมมีสมรรถนะและขีดความสามารถในการประกอบการ อันจะส่งผลให้อุตสาหกรรมไทยเกิดความเข้มแข็งยั่งยืนด้วยนวัตกรรม องค์ความรู้ ภูมิปัญญา และธรรมาภิบาล โดยมีโครงการต่างๆ เพื่อส่งเสริมการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการ เช่น ให้คำปรึกษาแนะนำ การจัดฝึกอบรมสำหรับผู้ประกอบการ SMEs เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการผลิต นวัตกรรม เทคโนโลยี และการตลาด

ล่าสุด สำนักงานเลขานุการกรม โดย กลุ่มประชาสัมพันธ์ได้ผลิตรายการโทรทัศน์ ชื่อรายการ SME’s SPEED UP รับเงินล้าน ออกอากาศทางช่องไทยรัฐทีวี 32 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.30-13.00 น. ดำเนินรายการโดย “จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม” เพื่อเป็นช่องทางและสื่อกลางประชาสัมพันธ์ เผยแพร่บทบาท ภารกิจ และการดำเนินโครงการต่างๆ ของ กสอ.ไปสู่กลุ่มเป้าหมาย ประชาชนทั่วไปได้มีความรู้ ความเข้าใจได้กว้างขวางและทั่วถึง ที่สำคัญจะได้เผยแพร่องค์ความรู้และภูมิปัญญาต้นแบบธุรกิจ (Success Cases) ไปสู่ผู้ประกอบการ SMEs และวิสาหกิจชุมชน ทั้งรายใหม่ รายเดิม และกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย (S-Curve) ให้เกิดแรงบันดาลใจและตระหนักถึงความสำคัญในการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มมูลค่าการผลิต

รายการแบ่งเป็น 3 ช่วง ได้แก่ช่วงที่ 1 Start Up ปั้นงานต่อเงิน เป็นการนำเสนอเรื่องราวของกิจการที่กำลังอยู่ในช่วงตั้งไข่ เพื่อส่งต่อให้กสอ.เป็นพี่เลี้ยงต่อไป ส่วนช่วงที่ 2 นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับกิจการที่กำลังอยู่ในช่วงประสบความสำเร็จระดับหนึ่งแล้ว และกำลังมีแนวโน้มเจริญก้าวหน้าต่อไปอีก และช่วงที่ 3 ช่วงสุดท้ายของรายการ เป็นการนำเสนอเรื่องราวของกิจการที่สร้างนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ไม่ธรรมดาออกมาสู่ตลาด ซึ่งเจ้าของกิจการจะได้ถ่ายทอดความฝันและแรงบันดาลใจที่ต้องการให้ผลิตภัณฑ์นำพาให้ประเทศไทยก้าวไกลกว่า 4.0

"สื่อโทรทัศน์เป็นสื่อที่มีบทบาทและสร้างการรับรู้ได้มากที่สุด เนื่องจากผู้รับชมสามารถเห็นได้ทั้งภาพและเสียงในเวลาเดียวกัน ทำให้การสื่อสารสามารถสร้างความเข้าใจได้อย่างถูกต้องสอดคล้องตามวัตถุประสงค์ นอกจากนี้สื่อโทรทัศน์ยังสามารถสร้างสรรค์รูปแบบได้อย่างหลากหลาย ทั้งการให้ความรู้และความบันเทิงที่มีความน่าสนใจและดึงดูดผู้ชมได้เป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันช่องทางการส่งสัญญาณก็สามารถทำได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุมพื้นที่ได้อย่างกว้างขวาง รายการ SME’s SPEED UP รับเงินล้าน ที่ กสอ.ผลิตขึ้นมา จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสื่อสารแก่กลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ทันสมัย น่าติดตาม ชัดเจน เข้าใจง่าย และกระตุ้นการรับรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผมและเจ้าหน้าที่กสอ.ทุกคนพร้อมเคียงข้างในการพัฒนา และช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยในทุกสถานการณ์ เพื่อให้ผู้ประกอบการทุกท่านเป็นพลังอันแข็งแกร่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยให้ก้าวไกล สามารถแข่งขันและยืนหยัดบนเวทีระดับภูมิภาค และระดับโลกต่อไป" อธิบดีกสอ.กล่าว.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ