กสทช.รับคืนหนังสือค้ำประกัน หลังทีวีดิจิทัลจ่ายประมูลงวด 4

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

กสทช.รับคืนหนังสือค้ำประกัน หลังทีวีดิจิทัลจ่ายประมูลงวด 4

Date Time: 30 พ.ค. 2562 08:29 น.

Summary

  • นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยความคืบหน้าการช่วยเหลือทีวีดิจิทัลว่า

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยความคืบหน้าการช่วยเหลือทีวีดิจิทัลว่า ขณะนี้ กสทช.ได้ประกาศหลักเกณฑ์การคืนหนังสือค้ำประกันการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล ตามประกาศคำสั่งคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ได้กำหนดให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล สามารถขอคืนหนังสือค้ำประกันได้ โดยผู้รับใบอนุญาต ที่ต้องการรับหนังสือค้ำประกันคืน ต้องแจ้งความประสงค์เป็นหนังสืออย่างเป็นทางการ ยื่นความประสงค์ได้ที่ กสทช. ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.2562 เป็นต้นไป โดยสำนักงาน กสทช.จะคืนหนังสือค้ำประกันตามเงื่อนไขดังนี้ เมื่อผู้รับใบอนุญาตทีวีดิจิทัลได้ชำระค่าธรรมเนียมครบถ้วนหมดแล้ว จะสามารถรับหนังสือค้ำประกันคืนทั้งหมดภายใน 7 วัน

ส่วนผู้รับใบอนุญาตทีวีดิจิทัล ที่ยังชำระงวดค่าประมูลงวดที่ 4 ไม่ครบนั้น สำนักงาน กสทช.จะคืนหนังสือค้ำประกันการชำระเงินงวดที่ 5 และงวด 6 คืนให้ก่อนภายใน 7 วัน เนื่องจากผู้รับใบอนุญาตทีวีดิจิทัลไม่ต้องจ่ายค่าประมูลทั้งสองงวดดังกล่าว จึงไม่จำเป็นต้องวางหนังสือค้ำประกัน ส่วนหนังสือค้ำประกันงวดที่ 4 นั้น สำนักงาน กสทช.จะคืนก็ต่อเมื่อผู้รับใบอนุญาตได้ชำระค่าประมูลงวดที่ 4 ครบถ้วนแล้วเท่านั้น หากไม่สามารถชำระค่าประมูลงวดที่ 4 ได้ครบถ้วน กสทช.จะต้องคิดค่าปรับเป็นอัตราดอกเบี้ย 7.5% ตามเงื่อนไขในใบอนุญาตกรณีผิดนัดชำระค่าประมูลคลื่นความถี่

“ทีวีดิจิทัลช่องใดมีความพร้อมที่จะชำระเงินงวดที่ 4 ที่ค้างอยู่ก็มาชำระ ส่วนทีวีดิจิทัลช่องใดที่จ่ายเงิน กสทช.จะรีบดำเนินการคืนหนังสือค่้ำประกันให้ผู้รับใบอนุญาตทีวีดิจิทัลเช่นกัน”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ