ผนึกสื่อ “วีจีไอ” ซื้อแพลนบี

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ผนึกสื่อ “วีจีไอ” ซื้อแพลนบี

Date Time: 28 มี.ค. 2562 07:59 น.

Summary

  • ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บมจ.วีจีไอ โกลบอล มีเดีย แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 26 มี.ค.62 มีมติอนุมัติการเข้า ลงทุนใน บมจ.แพลน บี มีเดีย (แพลนบี)

Latest

Medical District ดันที่ดินย่านศิริราชมีมูลค่า แต่พื้นที่พัฒนาอสังหาฯ มีจำกัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บมจ.วีจีไอ โกลบอล มีเดีย แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 26 มี.ค.62 มีมติอนุมัติการเข้า ลงทุนใน บมจ.แพลน บี มีเดีย (แพลนบี) ผ่านการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนและการซื้อหุ้นจากลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม 4 ราย รวมเป็นหุ้นที่จะได้มาทั้งหมด 721.80 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 18.59% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของแพลนบี ในราคาหุ้นละ 6.40 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 4,619.55 ล้านบาท ทั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสผลักดันการเติบโตให้กับธุรกิจ

นายเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การลงทุนครั้งนี้จะผลักดันให้ทั้ง 2 บริษัทเป็นผู้นำในตลาดสื่อนอกบ้านของไทย ด้วยกำลังการผลิตสื่อมูลค่ารวมกว่า 12,000 ล้านบาท ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ และในภูมิภาคอาเซียน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเพิ่มโอกาสในการพัฒนาธุรกิจซึ่งนำไปสู่การสร้างรายได้และกำไรโดยรวมในอนาคต

ขณะที่นายพินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แพลนบีเล็งเห็นถึงศักยภาพในความร่วมมือของ 2 บริษัทที่จะสร้างความแข็งแกร่ง และเสริมรากฐานที่แข็งแกร่งในการให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย และตอบโจทย์ความ ต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทแพลนบียังได้พิจารณาอนุมัติการขายหุ้นสามัญของบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือบีเอ็มเอ็น ให้แก่ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพอีก 5.08 ล้านหุ้น คิดเป็น 20% ของทุนชำระแล้ว ราคาหุ้นละ 53 บาท รวมเป็นเงิน 269.24 ล้านบาท มีผลทำให้บีเอ็มเอ็นสิ้นสภาพการเป็นบริษัทร่วมของบริษัท.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ