“อาร์เอส” ลุยสู้ไม่ถอย

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“อาร์เอส” ลุยสู้ไม่ถอย

Date Time: 27 มี.ค. 2562 07:57 น.

Summary

  • นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันที่ 29 มี.ค.62 อาร์เอสฯจะเข้าสู่ “ธุรกิจพาณิชย์และค้าปลีก” อย่างสมบูรณ์แบบ

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันที่ 29 มี.ค.62 อาร์เอสฯจะเข้าสู่ “ธุรกิจพาณิชย์และค้าปลีก” อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ต้องปรับรายได้รวมปี 62 ใหม่เป็น 5,000 ล้านบาท เพิ่ม 30% โดยรายได้ธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง หรือ Multi Platform Commerce (MPC) น่าจะมีมูลค่า 3,000 ล้านบาท เพิ่ม 41% จากปี 61 หรือมีสัดส่วน 60% ของรายได้รวม ขณะที่รายได้ของธุรกิจสื่ออยู่ที่ 30% ธุรกิจเพลงและอื่นๆ 10% พร้อมตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 30% ทุกปี และปี 65 มีรายได้แตะ 10,000 ล้านบาท โดยธุรกิจ MPC มีสัดส่วนรายได้พุ่งเป็น 80% ของรายได้รวม ขณะที่ธุรกิจสื่อมีสัดส่วน 15% และธุรกิจเพลงมีสัดส่วน 5%

ทั้งนี้ การผนึกกำลังกับพันธมิตร เพื่อขยายธุรกิจใหม่ และเพิ่มช่องทางขายสินค้า จะเริ่มจริงจังนับตั้งแต่ปีนี้ หลังนำร่องเปิดห้างสรรพสินค้าขายบนจอโทรทัศน์ที่ช่อง 32 ไทยรัฐทีวี, ทำ T Shopping ขายสินค้าและบริการ ผ่านโทรศัพท์ 0-2117-3232 และ Line@tshopping พร้อมกันนี้ จะขยายธุรกิจออกสู่ต่างประเทศในปี 63 เน้น CLMV และจีนก่อน “บริษัทโฮมช็อปปิ้งของโลกถามว่าอาร์เอสฯใช้โมเดลการทำธุรกิจ MPC อย่างไรถึงสำเร็จ มียอดขายเติบโตก้าวกระโดดในภาวะที่ธุรกิจโฮมช็อปปิ้งทั่วโลกขาลง และเมื่อต้นเดือน มี.ค.เดินทางไปเซี่ยงไฮ้ และหางโจว เพื่อดูงานการทำธุรกิจของ JD.COM, Alibaba.com และ Xiaohongshu : RED เพื่อนำมาปรับใช้กับธุรกิจในกลุ่ม MPC ของอาร์เอสฯ”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ