นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันที่ 29 มี.ค.62 อาร์เอสฯจะเข้าสู่ “ธุรกิจพาณิชย์และค้าปลีก” อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ต้องปรับรายได้รวมปี 62 ใหม่เป็น 5,000 ล้านบาท เพิ่ม 30% โดยรายได้ธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง หรือ Multi Platform Commerce (MPC) น่าจะมีมูลค่า 3,000 ล้านบาท เพิ่ม 41% จากปี 61 หรือมีสัดส่วน 60% ของรายได้รวม ขณะที่รายได้ของธุรกิจสื่ออยู่ที่ 30% ธุรกิจเพลงและอื่นๆ 10% พร้อมตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 30% ทุกปี และปี 65 มีรายได้แตะ 10,000 ล้านบาท โดยธุรกิจ MPC มีสัดส่วนรายได้พุ่งเป็น 80% ของรายได้รวม ขณะที่ธุรกิจสื่อมีสัดส่วน 15% และธุรกิจเพลงมีสัดส่วน 5%
ทั้งนี้ การผนึกกำลังกับพันธมิตร เพื่อขยายธุรกิจใหม่ และเพิ่มช่องทางขายสินค้า จะเริ่มจริงจังนับตั้งแต่ปีนี้ หลังนำร่องเปิดห้างสรรพสินค้าขายบนจอโทรทัศน์ที่ช่อง 32 ไทยรัฐทีวี, ทำ T Shopping ขายสินค้าและบริการ ผ่านโทรศัพท์ 0-2117-3232 และ Line@tshopping พร้อมกันนี้ จะขยายธุรกิจออกสู่ต่างประเทศในปี 63 เน้น CLMV และจีนก่อน “บริษัทโฮมช็อปปิ้งของโลกถามว่าอาร์เอสฯใช้โมเดลการทำธุรกิจ MPC อย่างไรถึงสำเร็จ มียอดขายเติบโตก้าวกระโดดในภาวะที่ธุรกิจโฮมช็อปปิ้งทั่วโลกขาลง และเมื่อต้นเดือน มี.ค.เดินทางไปเซี่ยงไฮ้ และหางโจว เพื่อดูงานการทำธุรกิจของ JD.COM, Alibaba.com และ Xiaohongshu : RED เพื่อนำมาปรับใช้กับธุรกิจในกลุ่ม MPC ของอาร์เอสฯ”.