ค่ายมือถือเปิดสงครามรุกตลาดเกมเมอร์ ลูกค้าชั้นดีกระเป๋าหนักกว่าผู้ใช้งานปกติ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ค่ายมือถือเปิดสงครามรุกตลาดเกมเมอร์ ลูกค้าชั้นดีกระเป๋าหนักกว่าผู้ใช้งานปกติ

Date Time: 19 มี.ค. 2562 08:07 น.

Summary

  • นางสุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการ สายงานการตลาดระบบเติมเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ความนิยมในตลาดเกมบนโทรศัพท์มือถือ

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

นางสุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการ สายงานการตลาดระบบเติมเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ความนิยมในตลาดเกมบนโทรศัพท์มือถือ เมื่อปีที่ผ่านมา ขยายตัวถึง 50% จากปี 2560 โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าดีแทค ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 30% ของฐานลูกค้าทั้งหมด 21 ล้านเลขหมาย ที่เป็นกลุ่มเกมเมอร์ (นักเล่นเกม) ทำให้ในปีนี้จึงเป็นปีแรก ที่ดีแทคจะหันมาทำการตลาดลูกค้ากลุ่มเกมเมอร์อย่างจริงจัง โดยใช้งบการตลาด 100 ล้านบาท

“ค่าเฉลี่ยรายได้จากลูกค้าเกมเมอร์ยังมากกว่าลูกค้าปกติด้วย โดยลูกค้าที่เล่นเกมจะเติมเงินสูงกว่าลูกค้าปกติถึง 1 เท่าตัว จากค่าใช้จ่ายต่อเดือน ของลูกค้าบัตรเติมเงิน (พรีเพด) ปกติอยู่ที่ 250 บาท”

ล่าสุด ยังพบว่าเกมเมอร์ผู้หญิงมีอัตราเติบโตขึ้นเรื่อยๆ แม้เกมเมอร์ที่เป็นลูกค้าชายยังมีมากกว่า โดยกลุ่มลูกค้ากลุ่มเกมเมอร์มีช่วงอายุอยู่ที่ต่ำกว่า 24 ปี และ 25-39 ปี โดยมากกว่า 50% อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ส่วนแคมเปญการตลาดแรก คือการจับมือกับการีนา ผู้ผลิตเกมออนไลน์รายใหญ่ เพื่อเป็นสปอนเซอร์การแข่งขันอีสปอร์ต “Free Fire Thailand Championship 2019 Presented by dtac” หลังพบเกม Free Fire (ฟรีไฟร์) มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 20 ล้านครั้งในประเทศไทย โดยลูกค้าเกมเมอร์ของดีแทคจะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ