คิงเพาเวอร์-เซ็นทรัลคว้าอู่ตะเภา

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

คิงเพาเวอร์-เซ็นทรัลคว้าอู่ตะเภา

Date Time: 14 พ.ย. 2561 05:20 น.

Summary

  • พลเรือโทลือชัย ศรีเอี่ยมกูล ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา เปิดเผยว่า หลังสนามบินอู่ตะเภาได้ประกาศขายทีโออาร์ เพื่อให้เอกชนเข้ามาบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ในอาคารผู้โดยสารหลังใหม่

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

พลเรือโทลือชัย ศรีเอี่ยมกูล ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา เปิดเผยว่า หลังสนามบินอู่ตะเภาได้ประกาศขายทีโออาร์ เพื่อให้เอกชนเข้ามาบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ในอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ พื้นที่ 20,000 ตร.ม.จำนวน 2 สัญญา 2 กิจกรรมคือ พื้นที่สินค้าปลอดภาษี (ดิวตี้ฟรี) และสัญญาพื้นที่ร้านค้าปลีก และได้พิจารณาคัดเลือกผู้ที่ผ่านการประมูลแล้ว ปรากฏว่าในส่วนของกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร ผู้ที่เสนอราคาประมูลสูงสุดคือ บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี ส่วนสัญญาพื้นที่ร้านค้าปลีกผู้ที่เสนอราคาประมูลสูงสุดคือ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด “ขั้นตอนหลังจากนี้ ต้องตรวจสอบเอกสารอีกครั้ง ก่อนที่จะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง”

สำหรับผู้ที่ซื้อซองประมูล ประกอบด้วย 1.กิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (Duty Free) มีผู้ซื้อซอง 5 ราย คือ 1.คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี 2.เซ็นทรัล ดีเอฟเอส คอนซอร์เตี้ยม กิจการร่วมการงานระหว่างบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และดีเอฟเอส เวนเจอร์ สิงคโปร์ 3.ล็อตเต้ ดิวตี้ฟรี (ประเทศไทย) 4.บางกอกแอร์เวย์ส โฮลดิ้ง และ 5.สรรพสินค้าเซ็นทรัล 2.กิจกรรมเชิงพาณิชย์ประเภทร้านค้าปลีก มีผู้ซื้อซอง 7 ราย ได้แก่ 1.บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด 2.เซ็นทรัล ดีเอฟเอส คอนซอร์เตี้ยม กิจการร่วมการงานระหว่างบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และดีเอฟเอส เวนเจอร์ สิงคโปร์ 3.บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป 4.บริษัท ซีเลค เซอร์วิส พาร์ทเนอร์ 5.บริษัท บางกอกแอร์เวย์ส โฮลดิ้ง 6.บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และ 7.บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามผู้บริหารของกลุ่มเซ็นทรัล ได้ยอมรับว่ากลุ่มเซ็นทรัลชนะการประมูลในการบริหารจัดการพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่สนามบินอู่ตะเภา แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียด รวมถึงยอดเงินที่เสนอในการประมูลในขณะนี้ได้.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ