แก้ปมน้ำเสีย-ขยะรอบนิคมฯ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

แก้ปมน้ำเสีย-ขยะรอบนิคมฯ

Date Time: 16 ต.ค. 2561 08:12 น.

Summary

  • นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาดบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มอมตะฯ ได้มีวิธีการจัดการน้ำเสียและขยะ

Latest

รอบรั้วการตลาด : บลจ.กรุงศรี ส่ง 4 กองทุน RMF รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาดบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มอมตะฯ ได้มีวิธีการจัดการน้ำเสียและขยะ ทั้งภายในและนอกนิคมอุตสาหกรรมในกลุ่มอมตะฯ เพื่อดูแลฟื้นฟู รักษาสิ่งแวดล้อม จึงได้ให้บริษัท อมตะ วอเตอร์ จำกัด ในฐานะผู้บริหารจัดการน้ำครบวงจรและบริษัท อมตะ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด ผู้บริหารจัดการขยะครบวงจร ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะฯ จัดหาพื้นที่นำร่อง เพื่อดำเนินโครงการ โดยนำเทคโนโลยี ความเชี่ยวชาญ เข้ามาช่วยบริหารจัดการพัฒนา ให้เป็นชุมชนต้นแบบ ด้านการจัดการน้ำและขยะ

ทั้งนี้ จึงได้คัดเลือกพื้นที่ของเทศบาลหนองไม้แดง หนึ่งในชุมชนที่อยู่ติดกับนิคมฯอมตะซิตี้ จังหวัดชลบุรี ที่เป็นพื้นที่ที่มีการเติบโตด้านเศรษฐกิจ เนื่องจากมีประชากรอยู่อาศัย และเข้ามาทำงานภายในอมตะฯจำนวนมากส่งผลให้เกิดพื้นที่พาณิชยกรรม อาคารหมู่บ้าน ที่พักอาศัย ตลาด ที่เป็นแหล่งกำเนิดน้ำเสียและขยะ โดยระยะแรก จะทำการสำรวจข้อมูลแหล่งกำเนิดน้ำเสียของชุมชนและสรุปพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยงที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพน้ำในลำคลอง เพื่อมาหาทางแก้ไขต่อไป.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ