รวมดาราดัง 11 ต่อ 6  ‘เอไอเอส’ ปะทะ ‘ทรูมูฟเอช’

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รวมดาราดัง 11 ต่อ 6 ‘เอไอเอส’ ปะทะ ‘ทรูมูฟเอช’

Date Time: 20 ก.ย. 2561 17:32 น.

Video

ไทยฝันเป็น “ฮับการเงิน” แต่จะไปให้ถึงยังไงดี ? | Digital Frontiers

Summary

  • ค่ายมือถือ “เอไอเอส” ขนทัพดาราคนดังเป็นพรีเซนเตอร์ 11 คน ชิงลูกค้าทุกวัยจากทุกค่าย ส่วนทรูมูฟ เอช 6 คน มีณเดชน์ ญาญ่า และพี่ตูน ยังมี ลำไย ไหทองคำ ไผ่ พงศธร และมนต์แคน แก่นคูน ช่วยบุกอีสาน

Latest


ค่ายมือถือ “เอไอเอส” ขนทัพดาราคนดังเป็นพรีเซนเตอร์ 11 คน ชิงลูกค้าทุกวัยจากทุกค่าย ส่วนทรูมูฟ เอช 6 คน มี ณเดชน์ ญาญ่า และพี่ตูน ยังมี ลำไย ไหทองคำ ไผ่ พงศธร และมนต์แคน แก่นคูน ช่วยบุกอีสาน

ขณะที่ค่ายดีแทค หรือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)​ กำลังเร่งให้ลูกค้าที่ใช้คลื่น 850 MHz ประมาณ 90,000 ราย มาเปลี่ยนซิมก่อนหมดเวลาที่ศาลคุ้มครองใช้คลื่นในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ อีก 2 ค่ายคือ ทรูมูฟ เอช ของกลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และเอไอเอส หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ก็กำลังจัดหนักชิงลูกค้า ด้วยการใช้พรีเซนเตอร์เป็นอาวุธ

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ซีอีโอ เอไอเอส เปิดเผยว่า การทำตลาดยุคนี้เปลี่ยนแปลงไปมาก ไม่จำเป็นต้องใช้งบซื้อโฆษณาสื่อมากเหมือนเดิม จากเดิมแคมเปญหนึ่งใช้งบ 60-100 ล้านบาท แต่ตอนนี้ซื้อสื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย ใช้งบประมาณ 20 ล้านบาท ก็สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ ได้ ผ่านพลังดาราคนดังที่มาเป็นพรีเซนเตอร์

แล้วดาราแต่ละคนเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้ากลุ่มไหนบ้าง?

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส อธิบายว่า คนดัง 11 คนของเอไอเอสนี้ แบ่งเป็นดาราที่มีแฟนคลับจำนวนมาก คนชื่นชอบทั่วประเทศ เรียกว่า “กลุ่มซูเปอร์แมส” มี เบลล่า ราณี แคมเปน, เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ, เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข, แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์

อีกกลุ่มคือ แบมแบม กันต์พิมุกต์​ ภูวกุล และเป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร ที่กลุ่มวัยทำงานตั้งแต่อายุ 20 ปี ปลาย ๆ รวมถึงอาจมีวัยรุ่นบางส่วนชื่นชอบ เป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ที่ไม่ใช่ชื่นชอบระดับธรรมดา แต่แฟนคลับที่รักทั้งสองคน พร้อมใช้ และบอกต่อกันเกี่ยวกับบริการด้วย

ดาราอีกกลุ่มคือ เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ, มิว นิษฐา จิรยั่งยืน, พุฒิ พุฒิชัย เกษตรสิน มีแฟนเหนียวแน่นในกลุ่มคนเมืองอย่างกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด และสำหรับกลุ่มเด็กวัยรุ่นในเมือง ก็มี วี วิโอเลต วอเทียร์ และ ทอม อิศรา กิจนิตย์ชีว์ ที่สร้างการรับรู้ในเรื่องคอนเทนต์บันเทิงที่เอไอเอสมีให้กับลูกค้า

“ที่ผ่านมา เอไอเอสมีภาพในความทรงจำของลูกค้าว่า เปิดบริการ 3G และ 4G ช้ากว่าคู่แข่งเป็นปี แต่ตอนนี้หลังประมูลคลื่น 1800 มาล่าสุด ทำให้เอไอเอสมีคลื่นให้บริการมากที่สุดนับตั้งแต่เปิดบริการมา 28 ปี จึงถึงเวลาที่จะสื่อสารถึงจุดแข็งเรื่องคลื่น และความเร็วในการให้บริการอย่างเต็มที่” นายปรัธนากล่าว

สำหรับทรูมูฟ เอช นอกจากมีดาราที่เป็นพรีเซนเตอร์สำหรับลูกค้าทั่วประเทศ คือ ณเดชน์ คูกิมิยะ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์​ ตูน บอดี้สแลม อาทิวราห์ คงมาลัย ยังมีคนดังมาช่วยบุกตลาดภาคอีสาน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ของผู้ใช้มือถือ คือ ลำไย ไหทองคำ, ไผ่ พงศธร และมนต์แคน แก่นคูน อีกด้วย

ส่วนดีแทคมีพรีเซนเตอร์แคมเปญโฆษณาช่วงสั้น ๆ ก่อนหน้านี้ เช่น นาย ณภัทร เสียงสมบุญ, ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และอั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

ทั้งนี้ ณ​ เดือนมิ.ย.2561 เอไอเอสมีลูกค้าประมาณ 41 ล้านเลขหมาย ทรูมูฟเอช 28 ล้านเลขหมาย และดีแทค 21 ล้านเลขหมาย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ