ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไลน์ ประเทศไทย ได้เปิดเผยสถิติการใช้สปอนเซอร์สติกเกอร์ หรือสติกเกอร์แบรนด์แจกฟรี ระบุการใช้เพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 23% เมื่อเปรียบเทียบระหว่างไตรมาสแรกของปีนี้กับไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมา โดยคำพูดและอิริยาบถที่ถูกส่งเยอะที่สุด 1.OK 2.Haha /555 3.ขอบคุณ / Thank you 4.Love / รักนะ / และ 5. Hi / สวัสดี / ดีจ้า
ทั้งนี้ สติกเกอร์ที่มีผู้ใช้สูงที่สุด 3 อันดับของไตรมาสแรก ได้แก่ 1.Miss OP ของแบรนด์ Oriental Princess 2.ก๊อตจิ Godji Happy Life ของ ปตท. และ 3.น้องอุ่นใจ Aunjai Good Days, Great Times ของ AIS Privilege
ส่วนที่สุดของ 10 สติกเกอร์แบรนด์ที่มีผู้ใช้มากที่สุด ได้แก่ ธุรกิจโทรคมนาคม : AIS Privilege, ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า : Samsung Mobile, ธุรกิจการเงินการธนาคาร : GH Bank, ธุรกิจเครื่องดื่ม : Singha Rewards, ธุรกิจยานยนตร์ : Mitsubishi, ธุรกิจพลังงาน : ปตท., ธุรกิจเครื่องใช้อุปโภคบริโภค : Lion, ธุรกิจความงาม : Oriental Princess, ธุรกิจค้าปลีก : Robinson, หน่วยงานภาครัฐ : กฟผ.
โดยผลสำรวจจาก TNS ระบุว่า 78% ของผู้ใช้ จะเลือกดาวน์โหลดสติกเกอร์แบรนด์บางเซต ขณะที่ 56% เลือกเซตที่มีคำพูดใช้ได้ในชีวิตประจำวัน และ 47% เลือกเซตที่เป็นสติกเกอร์แอนิเมชันไลน์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนมากกว่า 45 ล้านคน และใช้เวลาโดยเฉลี่ยบนสมาร์ทโฟน 216 นาทีต่อวัน โดยไลน์เป็นอีกช่องทางที่มีผู้ใช้มากกว่า 95% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบนมือถือทั้งหมด โดยคนไทยใช้เวลาบนไลน์เฉลี่ยวันละ 63 นาทีต่อวัน (ข้อมูลจากนีลสัน)