โพลชี้ช็อปออนไลน์ฮอต!! ฮิตซื้อเสื้อ-กางเกงมากสุด ติงโดนแหกตา

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

โพลชี้ช็อปออนไลน์ฮอต!! ฮิตซื้อเสื้อ-กางเกงมากสุด ติงโดนแหกตา

Date Time: 26 พ.ค. 2561 13:57 น.

Video

แก้เกมหุ้นไทยตกต่ำ ประธานตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดแผนฟื้นความเชื่อมั่น | Money Issue

Summary

  • ซูเปอร์โพล เผยคนไทย 56.1% เคยซื้อสินค้าออนไลน์ พบส่วนใหญ่ดูเว็บ “ลาซาด้า” รองลงมา “ช้อปปี้” นิยมซื้อเสื้อ-กางเกง มากสุด โวยผิดหวังสินค้าไม่ตรงกับที่โชว์...

Latest


ซูเปอร์โพล เผยคนไทย 56.1% เคยซื้อสินค้าออนไลน์ พบส่วนใหญ่ดูเว็บ “ลาซาด้า” รองลงมา “ช้อปปี้” นิยมซื้อเสื้อ-กางเกง มากสุด โวยผิดหวังสินค้าไม่ตรงกับที่โชว์...

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล มูลนิธิสถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เปิดเผยผลวิจัยตลาดสินค้าออนไลน์ จำนวนทั้งสิ้น 500 ตัวอย่าง พบว่าเมื่อพูดถึงสินค้าออนไลน์ “คุณเข้าดูเว็บอะไร” อันดับแรก พบ ร้อยละ 50.2 ระบุ เว็บ Lazada อันดับสอง หรือร้อยละ 23.0 ระบุ Shopee ในขณะที่ร้อยละที่เหลือคือ ร้อยละ 26.8 ระบุอันดับรองๆ ลงไป ได้แก่ Instagram, facebook, chilindo, kaidee, Amazon เป็นต้น

ส่วนพฤติกรรมเคยซื้อสินค้าออนไลน์ พบว่าคนเกินครึ่งหรือ ร้อยละ 56.1 เคยซื้อ ในขณะที่ร้อยละ 43.9 ไม่เคยซื้อ และผลสำรวจพบว่า อันดับแรกหรือร้อยละ 42.0 เคยซื้อ เสื้อ กางเกง รองลงมาคือร้อยละ 8.6 ซื้อเครื่องสำอาง ร้อยละ 7.8 ซื้อกระเป๋า ร้อยละ 6.7 ซื้อรองเท้า ร้อยละ 5.5 ซื้อโทรศัพท์และอุปกรณ์โทรศัพท์ ร้อยละ 5.5 เช่นกัน ซื้อของใช้อื่นๆ และที่เหลือร้อยละ 23.9 ระบุอื่นๆ กระจายกันออกไป เช่น เครื่องประดับ หมวก นาฬิกา อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อาหารเสริม และแม้แต่ พระเครื่อง เป็นต้น

อันดับความผิดหวังเมื่อซื้อสินค้าออนไลน์ อันดับแรก หรือร้อยละ 39.4 สินค้าที่ซื้อมาไม่ตรงกับที่แสดงในเว็บ รองลงมาคือ ร้อยละ 31.4 ผิดหวัง สินค้าไม่ได้คุณภาพ อันดับสาม หรือร้อยละ 29.8 ระบุโฆษณาเกินจริง อันดับสี่ หรือร้อยละ 22.0 ไม่มีการรับประกันสินค้า และอันดับห้า หรือร้อยละ 21.2 ระบุ ได้รับสินค้าล่าช้า ตามลำดับ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ