ผู้ผลิตสินค้ากลุ่มอาหารและเครื่องดื่มเตรียมตบเท้าร่วมงานโชว์ระดับโลก THAIFEX–World Food Asia 2018 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ โดยจัดเต็มทั้งสินค้าและนวัตกรรม...
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างวันที่ 29 พ.ค.ถึง 2 มิ.ย.2561 ภาครัฐและเอกชนเตรียมร่วมกันจัดงาน THAIFEX–World Food Asia 2018 งานแสดงสินค้าประเภทอาหารนานาชาติ ซึ่งในงานจะมีทั้งการแสดงสินค้าและนวัตกรรมด้านอาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนการเจรจาจับคู่ธุรกิจ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 5 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ขณะที่ภาครัฐและเอกชนได้เตรียมเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก
โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เตรียมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน THAIFEX – World Food Asia 2018 ดึงพันธมิตร e-Marketplace ชั้นนำจากหลายประเทศ จัดโครงการ Thai Flagship Store Business Matching จับคู่ธุรกิจกับ Tmall.com และกิจกรรม Cross-Border E-Commerce Solutions & Business Matching กับ Redmart.com Amazon.com และ Gosoko.com เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยได้มีโอกาสพบกับคู่ค้าทางธุรกิจออนไลน์ภายในงาน
ทางด้านนางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่ม พร้อมอาหารสไตล์ญี่ปุ่นรายใหญ่ กล่าวว่า โออิชิ กรีนที ผงาดอาเซียน โดยส่งออกโตแข็งแกร่ง เตรียมร่วมโชว์ศักยภาพในงาน THAIFEX ครั้งนี้ สำหรับโออิชิ กรีนที หนึ่งในเรือธงเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ของกลุ่มบริษัทในเครือไทยเบฟฯ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากขึ้นแท่นชาเขียวพร้อมดื่มอันดับหนึ่งในประเทศไทย ทั้งด้านส่วนแบ่งการตลาด และการเป็นแบรนด์ยอดนิยมในใจผู้บริโภคแล้ว ปัจจุบันยังเดินหน้าลุยตลาดต่างประเทศ ส่งออกกว่า 30 ประเทศทั่วโลก และล่าสุดบุกกลุ่มประเทศ CLM ปักหมุดผู้นำตลาดเครื่องดื่มชาเขียวยอดนิยมในกัมพูชา หนุนให้ธุรกิจส่งออกเครื่องดื่มเติบโตกว่า 60% ซึ่งจะจัดเต็มทัพสินค้าเครื่องดื่มโชว์ศักยภาพในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย THAIFEX นี้
นางกชกร อรรถรังสรรค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิฯ กล่าวว่า โออิชิ กรุ๊ป รุกตลาดอาหารพร้อมปรุงและพร้อมทาน บุกหนักทั้งออกสินค้าใหม่ ขยายช่องทางขาย จัดจำหน่าย และเพิ่มโอกาสในการบริโภครูปแบบใหม่ ล่าสุด เตรียมยกทัพสินค้าพร้อมส่งออกกว่า 100 รายการ ร่วมแสดงศักยภาพในงาน THAIFEX เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสพบปะเจรจาการค้าและสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางการค้าในกลุ่มสินค้าอาหารพร้อมรับประทาน และกลุ่มสินค้าอาหารพร้อมปรุง กับผู้ประกอบการอาหารกว่า 2,500 ราย จาก 40 ประเทศทั่วโลก
ขณะที่ บริษัท ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนมจากถั่วอัลมอนด์แบรนด์ 137 ดีกรี เชิญชวนผู้รักสุขภาพร่วมกิจกรรมในงาน THAIFEX โดยจะมีการนำผลิตภัณฑ์นมคั้นสดจากถั่วเต็มเมล็ดมาแสดงและจำหน่ายในราคาโปรโมชั่น
ส่วน นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจอาหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหาร กล่าวว่า บริษัทฯ ยึดพื้นที่บูธใหญ่ที่สุดในงานมหกรรมอาหารเอเชีย THAIFEX 2018 โชว์นวัตกรรมอาหาร อกไก่ย่างชาโคล และ SMART SOUP อาหารเพื่อผู้สูงวัย ตอบโจทย์สังคมผู้สูงอายุ พร้อมรับสมัครนักเรียนครั้งแรกสู่โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ เพื่อสร้างบุคลากรด้านอาหารสนับสนุนผู้ประกอบการกลุ่มสตาร์ทอัพให้เติบโตอย่างยั่งยืน.