นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้หัวเว่ยยังคงเร่งเครื่องเต็มสูบเพื่อรุกตลาด สมาร์ทโฟนในประเทศทุกระดับราคา จากที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน ระดับ Mass รองรับตลาดระดับกลาง-ล่าง โดยล่าสุดจากการเปิดตัวหัวเว่ย P20 และหัวเว่ย P20 Pro สมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการยอมรับว่าถ่ายภาพได้ดีที่สุดจากมาตรฐาน DxOMark นั้น สามารถทำสถิติยอดจองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงพรีออเดอร์ระหว่างวันที่ 6-16 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมียอดจองเกินกว่าเป้าหมายที่คาดไว้ และสูงกว่าหัวเว่ย P10 Series กว่าเท่าตัว
ด้านนายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากเป้าหมายด้านยอดขายแล้ว หัวเว่ย P20 Series ยังช่วยตอกย้ำจุดแข็งของหัวเว่ย ด้านการเป็นสมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพ และยกระดับการเป็นพรีเมียมแบรนด์ ด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรกับแบรนด์กล้องชั้นนำระดับโลกอย่าง Leica อีกทั้งยังสะท้อนถึงการเป็นแฟชั่นแบรนด์ ด้วยการออกแบบสีสันสุดอินเทรนด์ โดยหัวเว่ยได้ออกแบบสีใหม่ล่าสุด คือ สีทไวท์ไลท์ (Twilight) ในหัวเว่ย P20 Pro ซึ่งเป็นสีที่ได้รับความนิยม และเป็นกระแสอย่างมากในประเทศไทย.