"ไลน์ทีวี" ฝันไกลลิบ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

"ไลน์ทีวี" ฝันไกลลิบ

Date Time: 21 ก.พ. 2561 08:40 น.

Summary

  • นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า เป้าหมายของไลน์ทีวี (LineTV) ในปีนี้ คือการขยับขึ้นสู่การเป็นผู้ให้บริการวีดิโอออนไลน์เบอร์ 1 ของประเทศไทย...

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า เป้าหมายของไลน์ทีวี (LineTV) ในปีนี้ คือการขยับขึ้นสู่การเป็นผู้ให้บริการวีดิโอออนไลน์เบอร์ 1 ของประเทศไทย จากปัจจุบันที่ไลน์ทีวีได้รับการจัดอันดับจากบริษัทวิจัยนีลเส็น ให้เป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการดูรายการออกอากาศซ้ำหรือรีรันที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเพื่อจะไปให้ถึงเป้าหมายดังกล่าว คอนเทนต์บนไลน์ทีวีในปีนี้จะหลากหลายและเข้มข้นมากขึ้น

“ปัจจุบันไลน์ทีวีมีผู้ดาวน์โหลดไปใช้งานทั้งสิ้น 20 ล้านดาวน์โหลด แม้จะไม่สามารถเปิดเผยยอดผู้ใช้งานจริงได้ว่ามีเท่าไร แต่บอกได้ว่าจำนวนใช้งานจริง ไม่ห่างจากยอดดาวน์โหลดเท่าใดนัก นอกจากนั้น ไลน์ทีวียังมีรายได้จากการโฆษณาเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา เพิ่มจากปีก่อนหน้ามากกว่า 100%”

เริ่มต้นจากปีนี้ที่ไลน์ทีวีได้ลิขสิทธิ์ออกอากาศซ้ำหรือรีรันละครจากช่อง One 31 และจีเอ็มเอ็ม 25 แบบเอ็กซ์คลูซีฟ รวมทั้งได้จับมือกับช่อง 3 ในการรีรันละครหลังข่าวด้วย เนื่องจาก 70% ของผู้ชมไลน์ทีวี ใช้เวลาในการดูละครมากที่สุด “ไลน์ทีวีมีความพร้อมที่จะร่วมงานกับทีวีทุกช่อง ภายใต้โครงสร้างทางธุรกิจที่หลากหลาย ไม่จำกัด ขณะนี้มีพันธมิตรแล้วทั้งสิ้น 161 ราย เพิ่มขึ้น 90% จากปี 2559 โดยพันธมิตรมีตั้งแต่ช่องทีวี ผู้ผลิตรายการ ค่ายเพลง มีเป้าหมายสนับสนุนสื่อทีวีแบบดั้งเดิม ขยายฐานผู้ชมจากทีวีไปเป็นการรับชมแบบออนไลน์ ทำให้ทั้งเรตติ้งบนทีวีและออนไลน์ขยับสูงขึ้นไปด้วยกัน เป็นการร่วมมือกันโต”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ