แอร์บัส ส่ง เอ350-1000 มัดใจลูกค้าสายการบิน ชูคุ้มค่าสำหรับอนาคต

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

แอร์บัส ส่ง เอ350-1000 มัดใจลูกค้าสายการบิน ชูคุ้มค่าสำหรับอนาคต

Date Time: 18 ก.พ. 2561 08:06 น.

Video

แก้เกมหุ้นไทยตกต่ำ ประธานตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดแผนฟื้นความเชื่อมั่น | Money Issue

Summary

  • แอร์บัส เดินสายแนะนำเครื่องบินโดยสารรุ่นใหม่ แอร์บัส เอ350-1000 กับการทัวร์ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 12 แห่ง ชูประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ลดต้นทุน ประหยัดเชื้อเพลิง จุผู้โดยสารได้ถึง 366 ที่นั่ง พร้อมห้องโดยสารแบบ AIRSPACE...

Latest


แอร์บัส เดินสายแนะนำเครื่องบินโดยสารรุ่นใหม่ แอร์บัส เอ350-1000 กับการทัวร์ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 12 แห่ง ชูประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ลดต้นทุน ประหยัดเชื้อเพลิง จุผู้โดยสารได้ถึง 366 ที่นั่ง พร้อมห้องโดยสารแบบ AIRSPACE...

ผ่านพ้นไปได้อย่างราบรื่นสำหรับการทัวร์เอเชียแปซิฟิก สำหรับเครื่องบินโดยสารรุ่นใหม่ แอร์บัส เอ350-1000 โดยเป็นส่วนหนึ่งการเดินทางสาธิตเป็นระยะเวลาสามสัปดาห์ที่จะมีการทำเครื่องบินลำทดสอบของรุ่น เอ350-1000 ไปทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งประเทศไทย โดยจุดหมายสุดท้ายของทัวร์ครั้งนี้คือ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ก่อนจะบินระยะไกลเพื่อเดินทางกลับโรงงานแอร์บัส ที่เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส รวมระยะทางของทัวร์นี้ทั้งสิ้น 55,000 กิโลเมตร 12 จุดหมายปลายทาง  

เครื่องบินโดยสาร รุ่น เอ350-1000 เป็นเครื่องบินประเภทสองเครื่องยนต์ ลำตัวกว้างขนาดใหญ่ที่สุด ในประเภท 2 ช่องทางเดินของแอร์บัส ด้วยการออกแบบที่นำ เอ350-900 มาขยายให้ลำตัวยาวขึ้น ด้วยความยาวที่ยาวกว่าถึง 7 เมตร ทำให้พื้นที่สำหรับการติดตั้งเก้าอี้ห้องโดยสารชั้นพิเศษของ เอ350-1000 นั้นจะมีขนาดใหญ่กว่า เอ350-900 อยู่ 40% โดยประมาณ สำหรับเครื่องที่บินมาสาธิตในไทย มีรหัสสายการผลิต เอ็มเอสเอ็น 065 เป็น 1 ในเครื่องบินเอ 350-1000 ลำทดสอบจำนวน 3 ลำ และได้ติดตั้งห้องโดยสารที่ใช้งานเต็มรูปแบบ (ชั้นธุรกิจ 40 ที่นั่ง ชั้นอีโคโนมีพลัส 36 ที่นั่ง และที่นั่งชั้นคอมฟอร์ตอีโคโนมี 219 ที่นั่ง)

ในส่วนของห้องโดยสารก็ออกแบบมาตามแนวคิด แอร์สเปซ ทำให้เครื่องบิน เอ350-1000 สามารถนำเสนอการออกแบบห้องโดยสารและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของผู้โดยสาร โดยมีห้องโดยสารที่กว้างและเงียบ 
เอ350-1000 จะนำความสบายและบรรยากาศในการเดินทางอีกระดับมาพร้อมกับความบันเทิงที่ทันสมัยที่สุดบนฟากฟ้า ทั้งไฟในห้องโดยสารแบบแอลอีดีที่ให้สีได้กว่า 16.7 ล้านสี ที่ให้แสงที่ผ่อนคลาย การปรับความกดดันในระดับยอดเขาที่ให้ความสบายมากกว่ารุ่นก่อนๆ ระบบฟอกอากาศใหม่ที่ให้อากาศที่สดชื่นกว่า และห้องโดยสารที่เงียบสนิท เพดานห้องโดยสารที่กว้าง และหน้าต่างที่ใหญ่ บนผนังแนวตั้ง ทำให้ได้ประบสบการณ์เดินทางที่ต่างไปจากเดิม 

 
เอ350-1000 ได้แสดงให้เห็นถึงความคล้ายคลึงกันในระดับที่สูงของบรรดาเครื่องบินรุ่นต่างๆ ในสายผลิตภัณฑ์ของแอร์บัส โดยเฉพาะกับ เอ350-900 ที่มีระบบอะไหล่เดียวกันถึงร้อยละ 95 รวมไปถึงใช้ใบอนุญาตการทำการบินของนักบินแบบเดียวกัน เอ350-1000 นั้นมีจุดเด่นคือชายปีกที่มีการปรับแต่ง ชุดล้อหลักหกล้อ และเครื่องยนต์รุ่นล่าสุด โรลส์-รอยซ์ เทรนท์ XWB ที่ให้แรงขับในการวิ่งขึ้น 9.7 หมื่นปอนด์ เครื่องบิน เอ350-1000 นั้นนำหลักอากาศพลศาสตร์ การออกแบบล่าสุดและเทคโนโลยีชั้นสูงมาใช้ ชายปีกที่ขยายเพิ่มขึ้นทำให้ใช้ความเร็วในการร่อนลงได้ต่ำ ฐานล้อหลัก 6 ล้อ ลดน้ำหนักที่จะกระทบต่อทางวิ่ง และปีที่ออกแบบสอดคล้องกับอากาศพลศาสตร์ โดยใช้แนวคิดมอร์ฟิง ที่ให้แรงยกมากสุดแต่แรงต้านน้อยสุด

เอ350-1000 มีต้นทุนในการปฏิบัติการลดลงถึง 25% เมื่อเทียบกับเครื่องบินยุคก่อนของคู่แข่ง เครื่องบินรุ่นนี้เป็นเครื่องบินระยะไกลอย่างแท้จริง ด้วยพิสัยการบิน 8,000 ไมล์ทะเล (14,800 กิโลเมตร) ตั้งแต่เมื่อเริ่มให้บริการ จึงสามารถบินตรงจากกรุงเทพฯ ไปยุโรปหรืออเมริกาเหนือโดยไม่ต้องแวะพัก และยังทำความเร็วสูงสุดที่ 0.85 มัค ที่ระดับความสูง 41,000 ฟุต

เครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี นั้นเป็นตระกูลที่ประสบความสำเร็จโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีสายการบิน 14 สายการบินหลักๆ ได้สั่งซื้อเครื่องบินไปแล้ว 287 ลำ คิดเป็นจำนวน 1 ใน 3 ของยอดสั่งซื้อทั่วโลกที่มีอยู่ 854 ลำ สายการบินในภูมิภาคนี้ที่ได้บินเครื่องบิน เอ350-900 ในเส้นทางระยะไกลแล้วได้แก่ เอเชียน่าแอร์ไลน์ คาเธ่ย์ แปซิฟิค ไชน่า แอร์ไลน์ ฮ่องกงแอร์ไลน์ มาเลเซียแอร์ไลน์ สิงคโปร์แอร์ไลน์ส การบินไทย และเวียดนามแอร์ไลน์ ทั้งนี้ เอ350-1000 ออกแบบมาให้สู้กับคู่แข่งในตลาดเครื่องบินโดยสารลำตัวกว้างพิสัยไกลอย่าง โบอิ้ง 777-300ER และ 777-8 รุ่นใหม่ด้วย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ