เตรียมเฮ! ช็อปช่วยชาติ จ่อเข้าครม. คาดดีเดย์ 15 พ.ย.-3 ธ.ค.

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เตรียมเฮ! ช็อปช่วยชาติ จ่อเข้าครม. คาดดีเดย์ 15 พ.ย.-3 ธ.ค.

Date Time: 6 พ.ย. 2560 17:15 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • ลุ้น! มาตรการช็อปช่วยชาติ เข้าครม.อังคารนี้ ด้านประธานสมาคมแบงก์ไทย หนุนเต็มที่ เพราะช่วยเศรษฐกิจเดินเครื่องเร็วขึ้น นำมาลดหย่อนภาษีได้...

Latest


ลุ้น! มาตรการช็อปช่วยชาติ เข้าครม.อังคารนี้ ด้านประธานสมาคมแบงก์ไทย หนุนเต็มที่ เพราะช่วยเศรษฐกิจเดินเครื่องเร็วขึ้น นำมาลดหย่อนภาษีได้...

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี เช่น มาตรการช็อปช่วยชาติ ว่า ขอให้ติดตามในการประชุมคณะรัฐมนตรี 7 พ.ย.นี้

ขณะที่นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย และกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า มาตรการช็อปช่วยชาติ จะช่วยทำให้เศรษฐกิจ เดินเครื่องได้เร็วและแรงขึ้น จากปัจจุบันที่ตัวเลขเศรษฐกิจดีขึ้นแล้ว โดยปีนี้ขยายตัว 3.7% จากเดิม 3.4% และมาตรการช็อปช่วยชาติ มีประโยชน์สามารถนำค่าใช้จ่ายไปลดหย่อนภาษีได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการช็อปช่วยชาติ ที่ผ่านมารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำเนินการมาแล้ว 2 ครั้ง โดยเมื่อปี 2558 ระยะเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 25-31 ธ.ค. 2558 และปี 2559 ระหว่างวันที่ 14-31 ธ.ค. 2559 ระยะเวลา 18 วัน ส่วนปีนี้ คาดว่าจะใช้ระยะเวลา 19 วัน เริ่มตั้งแต่ 15 พ.ย.-3 ธ.ค. คาดเข้า ครม.ไม่เกินสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ยังคงเงื่อนไขเดิม สามารถนำใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ มาหักลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 15,000 บาท จากการซื้อสินค้าบริการ ร้านอาหาร ตั๋วเครื่องบินในประเทศ ซึ่งไม่รวมแพ็กเกจทัวร์ ไม่รวมสินค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ และทองคำแท่ง ส่วนทองรูปพรรณ สามารถลดหย่อนได้ เฉพาะค่ากำเหน็จเท่านั้น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ