'STYLE' รวมเทรดโชว์ 3 งานใหญ่ ตั้งเป้าศูนย์กลางเอเชีย

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

'STYLE' รวมเทรดโชว์ 3 งานใหญ่ ตั้งเป้าศูนย์กลางเอเชีย

Date Time: 23 ก.ย. 2560 03:52 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดตัว “STYLE” เทรดโชว์ที่รวม 3 งานใหญ่เป็นครั้งแรก ตั้งเป้าไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต การตลาดและ การค้าสินค้าไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรของภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย...

Latest


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดตัว “STYLE” เทรดโชว์ที่รวม 3 งานใหญ่เป็นครั้งแรก ตั้งเป้าไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต การตลาดและ การค้าสินค้าไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรของภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ยกระดับงานแสดงสินค้าของกรมฯ ให้เป็นงานแสดงสินค้า ไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ โดยรวมงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้า เครื่องหนัง (Bangkok International Fashion Fair and Bangkok International Leather Fair: BIFF&BIL) งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (Bangkok International Gift Fair and Bangkok International Houseware Fair: BIG+BIH) และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (Thailand International Furniture Fair: TIFF) ทั้ง 3 งานเข้าไว้ด้วยกัน ใช้ชื่อ “STYLE” ภายใต้แนวคิด Life+Style และเป็นส่วนหนึ่งของ Creative Thailand ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคมนี้

โดยได้รับความร่วมมือจาก24 สมาคมที่เกี่ยวข้อง และตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติเข้าร่วมแสดงสินค้าไม่น้อยกว่า 1,000 บริษัท 2,000 บูธเต็มพื้นที่กว่า 40,000 ตร.ม. ภายในศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงแนวคิด ในการจัดงานครั้งนี้ว่า เนื่องจากทางกรมฯ มีภารกิจหลักในการส่งเสริมการส่งออกสินค้าและบริการของไทย คือทำอย่างไรก็ได้ให้สินค้าไทยออกไปสู่ตลาดต่างประเทศมากที่สุด ในยามที่เศรษฐกิจชะลอตัวเช่นนี้ ทุกฝ่ายทั้งผู้ประกอบการและผู้ซื้อต่างก็ต้องการประหยัดงบประมาณและต้นทุน ประกอบกับในปัจจุบันผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ในโลกโดยเฉพาะตลาดเป้าหมายได้เสนอสินค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น concept store, multibrand store , selected shop ที่รวมสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ไว้ในร้านเดียว ด้วยปัจจัยเหล่านี้ กรมฯ จึงมีแนวคิดที่จะรวมงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอยู่แล้วเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้ผู้ซื้อที่มาร่วมงานได้เลือกซื้อสินค้าที่หลากหลายและครบทุกประเภทของสินค้า

ในขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมแสดงสินค้าก็มีโอกาสที่จะได้พบกับผู้ซื้อหลายกลุ่มขึ้น อีกทั้งยังจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถ ในการแข่งขันด้านงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยให้มากขึ้นด้วย”

ในส่วนของผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าภายในงาน STYLE ทางกรมฯ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งไทย และต่างชาติได้เข้ามาโชว์ศักยภาพ ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ประกอบการจากทั้งประเทศจีน เกาหลี ศรีลังกา อินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม) เข้าร่วมแสดงสินค้าเป็นจำนวนมาก ด้านจำนวนผู้เข้าร่วมงาน (Visitor) คาดหวังไว้ว่าจะมีผู้ให้ความสนใจกว่า 60,000 รายจากทั่วโลก โดยเฉพาะจาก สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย

โดยภายในงานจะรวมสินค้าหลากประเภทไว้ด้วยกันภายใต้ 5 หมวดหมู่หลักคือ กลุ่มสินค้าแฟชั่น (BIFF), กลุ่มสินค้าเครื่องหนัง (BIL), กลุ่มของขวัญ (BIG), กลุ่มของตกแต่งบ้าน(BIH) และกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ (TIFF) โดยทางกรมฯ เชื่อมั่นว่างานแสดงสินค้า STYLE ครั้งนี้จะเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ค้าและผู้ผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์ ขยายฐานลูกค้าในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันได้มากขึ้น อีกทั้งยังตอบโจทย์ผู้ซื้อเป้าหมายใหม่ให้ได้รับสินค้าที่ตอบสนองทุกความต้องการ รวมถึงผู้ที่ทำธุรกิจ บนโลกออนไลน์ หรือ E-market place ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งทางกรมฯ ก็ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการที่น่าสนใจต่างๆ อีกมากมาย อาทิ นิทรรศการเพื่อน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จ
พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ