เลย์ แตกไลน์ขนมขึ้นรูป เสริมทัพตลาดขนมขบเคี้ยว หลังพบเป็นเซกเมนต์ใหม่ที่เติบโตถึง 8.3% ส่ง 'เลย์เพลย์' มันฝรั่งทอดกรอบรูปทรงแปลก เอาใจกลุ่มวัยรุ่น พร้อมจัดกิจกรรมการตลาดครบวงจร จ่อแจกให้ชิมกว่า 1 ล้านชิ้นทั่วไทย...
วันที่ 12 ก.ย.60 นายนิติน บันห์ดารี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เผยว่า ในปีนี้ ตลาดขนมขบเคี้ยว (Salty Snack) มูลค่า 34,000 ล้านบาท ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 7 เดือนแรกมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 4.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกลุ่มขนมขึ้นรูป ซึ่งมีมูลค่า 10,000 ล้านบาท ถือเป็น 1 ใน 3 เซ็กเมนต์แรก ที่มีการเติบโตสูงที่สุดมากกว่าตลาดโดยรวมด้วยอัตราถึง 8.3%
สำหรับตลาดขนมขึ้นรูป ได้รับความนิยมและเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อรุกตลาดขนมขึ้นรูปอย่างเต็มรูปแบบ ปีนี้ เลย์ จึงได้ปรับแบรนด์พอร์ตโฟลิโอใหม่ทั้งหมด โดยเลือกเปิดตัว ซับแบรนด์ใหม่ที่มีชื่อว่า เลย์เพลย์ (Lay’s Play) ซึ่งสะท้อนคาแรคเตอร์ความสนุกสนานของเลย์ ทำให้ผู้บริโภคจดจำได้ง่าย พร้อมปรับแพ็คเกจจิ้งให้มีสีสันโดดเด่นสะดุดตา เพื่อกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 13-19 ปี ที่ตอบโจทย์ทั้งด้านความอร่อย ความแปลกใหม่ และความคุ้มค่า
อย่างไรก็ตาม เตรียมส่งแคมเปญใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ ความสนุกที่ไม่รู้จบ เพื่อตอกย้ำแบรนด์คาแรคเตอร์ โดยมุ่งสร้างแบรนด์ เลย์เพลย์ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างผ่านภาพยนตร์โฆษณา นอกจากนี้ เตรียมจัดกิจกรรมโรดโชว์เพื่อแจกผลิตภัณฑ์ขนาดทดลองกว่า 1 ล้านชิ้นทั่วประเทศ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้มีโอกาสทดลองชิมความอร่อยใหม่จากเลย์ด้วย.