ทีซีพี เดินหน้าแผนธุรกิจ ปี 61 ลงทุน 1 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายเติบโตขึ้น 3 เท่า เป็น 1 แสนล้านบาทภายใน 5 ปี เตรียมเพิ่มฐานโรงงานใหม่ในต่างประเทศ พร้อมผลิตสินค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น..
นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจทีซีพี เผยว่า ทีซีพีเดินหน้าแผนธุรกิจ 5 ปี โดยเริ่มแผนปี 2561 พร้อมลงทุน 10,000 ล้านบาท เป็นการลงทุนใหญ่สุดในรอบ 61 ปีของแบรนด์กระทิงแดง ซึ่งเป็นการลงทุนมหาศาลเพื่อขยายธุรกิจในเครือ ให้มียอดขายทะลุเป้าหมาย เติบโต 3 เท่า คือสิ้นปี 2565 สามารถทะลุยอดขายได้ 100,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งยอดขายสิ้นปีที่แล้วอยู่ที่ 28,000 ล้านบาท
“โดยสินค้าที่ผลิตในประเทศไทย ถูกนำไปบรรจุอยู่ในกระป๋องกว่า 10,000 ล้านกระป๋อง มีผู้บริโภคกว่า 170 ประเทศทั่วโลก โดยมีฐานการผลิตอยู่ที่ในไทย 2 แห่ง รวมทั้งต่างประเทศ 3 แห่ง ได้แก่ อินโดนีเซีย เวียดนามและจีน ซึ่งเตรียมเปิดโรงงานใหม่ในต่างประเทศอย่างน้อยปีละ 1 แห่งทุกปีใน 5 ปีข้างหน้า”
ทั้งนี้ องค์กรและผู้บริหารจึงต้องทำงานอยู่บนมาตรฐานระดับโลก เพื่อตามแผนธุรกิจ 5 ปี ซึ่งแผนการลงทุนประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก คือ การเสริมสร้างขีดความสามารถของฝ่ายบริหารและพนักงานให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น การขยายและพัฒนากำลังการผลิตและพอร์ทโฟลิโอของสินค้า รวมทั้งการเพิ่มฐานที่มั่นในการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศให้ครอบคลุมมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์ภายใต้กลุ่มธุรกิจทีซีพี มี 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ รวม 8 แบรนด์ ประกอบด้วย กลุ่มเครื่องดื่มชูกำลัง คือ กระทิงแดง เรดดี้ โสมพลัส และวอริเออร์ กลุ่มเครื่องดื่มเกลือแร่ คือ สปอนเซอร์ กลุ่มเครื่องดื่มฟังก์ชันนัล ดริ้งก์ คือ แมนซั่ม กลุ่มเครื่องดื่มชาพร้อมดื่ม คือ เพียวริคุ ผลิตภัณฑ์เมล็ดทานตะวันคือ ซันสแนค และกลุ่มหัวเชื้อเครื่องดื่ม คือ เรดบูลรสดั้งเดิม.