คนไทยเป๋าแฟบเน้นของลดราคา เดอะมอลล์อัดงบดึงลูกค้าทุกทาง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

คนไทยเป๋าแฟบเน้นของลดราคา เดอะมอลล์อัดงบดึงลูกค้าทุกทาง

Date Time: 26 ก.ค. 2560 05:01 น.

Summary

  • นายชำนาญ เมธปรีชากุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมค้าปลีกครึ่งปีหลังยังคงแข่งขันรุนแรง เพราะเศรษฐกิจยังอยู่ในภาวะทรงตัว ผู้บริโภคยังระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอย

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

นายชำนาญ เมธปรีชากุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมค้าปลีกครึ่งปีหลังยังคงแข่งขันรุนแรง เพราะเศรษฐกิจยังอยู่ในภาวะทรงตัว ผู้บริโภคยังระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอย เน้นซื้อสินค้าโปรโมชั่นลดราคาเป็นหลัก ส่งผลให้ผู้ประกอบการในธุรกิจค้าปลีกต้องใช้กลยุทธ์อัดโปรโมชั่นลดกระหน่ำเพื่อปลุกกำลังซื้อ และกระตุ้นยอดขายให้เข้าเป้า คาดว่าอุตสาหกรรมค้าปลีกสิ้นปี 60 น่าจะโต 3% ใกล้เคียงกับจีดีพีประเทศที่คาดว่าจะขยายตัว 3.4% ส่วนรายได้ของเดอะมอลล์กรุ๊ปสิ้นปี 60คาดว่าจะอยู่ที่ 56,000 ล้านบาทโต 4% “แนวทางทำตลาดครึ่งปีหลังจะหันมาทำตลาดลูกค้า ในประเทศควบคู่กับการเจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติ หลังครึ่งปีแรกลูกค้าชาวจีนปรับตัวลงตามจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่ลดลง 3.8% จากการปราบทัวร์ศูนย์เหรียญ”

นายชำนาญกล่าวต่อว่า เพื่อให้มีรายได้ตามเป้าได้เตรียมอัดงบ 1,200 ล้านบาท ทำกิจกรรมส่งเสริมการขายต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง ภายใต้กลยุทธ์ “แฟมิลี่ เซ็นทริค” และยังให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การตลาดในรูปแบบ ออมนิชาแนล ด้วยการเชื่อมต่อโลกออฟไลน์และออนไลน์เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งสำคัญมากกับการทำการตลาด.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ