Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
Chang Canvas ยกระดับแบรนด์ช้าง สู่การเป็น เบียร์ประจำชาติ

Business & Marketing

Corporates & Leadership

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Chang Canvas ยกระดับแบรนด์ช้าง สู่การเป็น เบียร์ประจำชาติ

Date Time: 10 มี.ค. 2568 07:00 น.

Summary

  • ไพศาล อ่าวสถาพร หรือ แซม กับภารกิจใหม่หลังเข้าบริหารธุรกิจอาหารของไทยเบฟ 15 แบรนด์อย่างเต็มตัว เริ่มปั้น “'Chang Canvas” ใน One Bangkok สู่การเป็น Iconic Social Brewhouse จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ของกรุงเทพ

นายไพศาล อ่าวสถาพร ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสูงสุด สายธุรกิจอาหาร ประเทศไทย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในเดือนมี.ค.ทางสายธุรกิจอาหารจะมีการแถลงข่าวการกลยุทธ์การขยายธุรกิจอาหารของไทยเบฟทั้งหมด โดยตนซึ่งได้เข้ามาบริหารในสายธุรกิจนี้อย่างเต็มตัว โดยโครงการล่าสุดของ ไทยเบฟได้ลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ในการเปิดตัว Chang Canvas (ช้าง แคนวาส) ซึ่งเป็นร้านอาหารและโรงผลิตเบียร์ (Microbrewery) แห่งใหม่ ตั้งอยู่ภายในโครงการวัน แบงค็อก โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ของกลุ่มไทยเบฟ  เพื่อสร้างให้เป็น Iconic Social Brewhouse จุดหมายปลายทางแห่งใหม่สำหรับการสังสรรค์และพักผ่อนในเมืองหลวง


“Chang Canvas จริงๆ แล้วเป็นโรงงานผลิตเบียร์ แต่ด้วยข้อจำกัดหลายๆ โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์ทำให้ต้องมุ่งเน้น  โมเดลธุรกิจใหม่สู่การเป็นศูนย์กลางจัดอีเวนต์และการสร้างประสบการณ์การดื่มแบบพรีเมียม ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการยกระดับแบรนด์ช้าง ที่ดำเนินมากว่า 4-5 ปี แม้ว่าการคืนทุนอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ไทยเบฟให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์และภาพลักษณ์ในระยะยาวมากกว่าการทำกำไรในทันที ”


นายไพศาล กล่าวว่า จุดเด่นของ Chang Canvas เป็นโรงเบียร์ ได้นำเข้าเครื่องจักรจากเยอรมนีเพื่อผลิตเบียร์คุณภาพสูงตามกรรมวิธีดั้งเดิม นำเสนอเบียร์เอกลักษณ์กับรสชาติที่สะท้อนความเป็นไทยและอาหาระดับพรีเมียม เมนูที่ออกแบบมาเพื่อจับคู่กับเบียร์ได้อย่างลงตัว และจะเสริมความเป็นพรีเมียมของเบียร์ช้างที่ปัจจุบันที่กลุ่มนักท่องเที่ยวมองว่าเป็นหนึ่งใน  National Brand ที่จะต้องไม่พลาดเป็นอย่างยิ่งเมื่อมาเยือนประเทศไทย


การเข้ามาเติมเต็มพอร์ตธุรกิจอาหารของ Chang Canvas ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง ให้กับกลยุทธ์การธุรกิจไปยังตลาดและกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ของธุรกิจในกลุ่มอาหารของไทยเบฟ ที่ปัจจุบันมีแบรนด์ร้านอาหารในเครือรวมกัน 15 แบรนด์ นำโดย โออิชิ ซึ่งบริหารกลุ่มธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือและโรงงานผลิตอาหารพร้อมทาน,  QSR of Asia (QSR) สำหรับบริหารธุรกิจแฟรนไชส์ KFC, และ Food of Asia ที่บริหารแบรนด์ร้านอาหารทั้งไทย เอเชีย และสากล เป็นต้น 

ขออภัยในความไม่สะดวก ระบบกำลังตรวจสอบการใช้งาน กรุณาลองใหม่อีกครั้ง

Thairath Poll

สำรวจข้อมูลทางประชากรศาสตร์ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์

คุณประกอบอาชีพใด

การเก็บรวบรวมข้อมูลนี้นำไปใช้เพื่อ กิจกรรมทางการตลาดโดย ยึดหลัก ปฏิบัติตามนโยบายคุ้มครองข้อมูล ส่วนบุคคล


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เราใช้คุ้กกี้

เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

อ่านเพิ่มเติมคลิก(Privacy Policy) และ (Cookie Policy)