นายไพศาล อ่าวสถาพร ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสูงสุด สายธุรกิจอาหาร ประเทศไทย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในเดือนมี.ค.ทางสายธุรกิจอาหารจะมีการแถลงข่าวการกลยุทธ์การขยายธุรกิจอาหารของไทยเบฟทั้งหมด โดยตนซึ่งได้เข้ามาบริหารในสายธุรกิจนี้อย่างเต็มตัว โดยโครงการล่าสุดของ ไทยเบฟได้ลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ในการเปิดตัว Chang Canvas (ช้าง แคนวาส) ซึ่งเป็นร้านอาหารและโรงผลิตเบียร์ (Microbrewery) แห่งใหม่ ตั้งอยู่ภายในโครงการวัน แบงค็อก โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ของกลุ่มไทยเบฟ เพื่อสร้างให้เป็น Iconic Social Brewhouse จุดหมายปลายทางแห่งใหม่สำหรับการสังสรรค์และพักผ่อนในเมืองหลวง
“Chang Canvas จริงๆ แล้วเป็นโรงงานผลิตเบียร์ แต่ด้วยข้อจำกัดหลายๆ โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์ทำให้ต้องมุ่งเน้น โมเดลธุรกิจใหม่สู่การเป็นศูนย์กลางจัดอีเวนต์และการสร้างประสบการณ์การดื่มแบบพรีเมียม ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการยกระดับแบรนด์ช้าง ที่ดำเนินมากว่า 4-5 ปี แม้ว่าการคืนทุนอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ไทยเบฟให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์และภาพลักษณ์ในระยะยาวมากกว่าการทำกำไรในทันที ”
นายไพศาล กล่าวว่า จุดเด่นของ Chang Canvas เป็นโรงเบียร์ ได้นำเข้าเครื่องจักรจากเยอรมนีเพื่อผลิตเบียร์คุณภาพสูงตามกรรมวิธีดั้งเดิม นำเสนอเบียร์เอกลักษณ์กับรสชาติที่สะท้อนความเป็นไทยและอาหาระดับพรีเมียม เมนูที่ออกแบบมาเพื่อจับคู่กับเบียร์ได้อย่างลงตัว และจะเสริมความเป็นพรีเมียมของเบียร์ช้างที่ปัจจุบันที่กลุ่มนักท่องเที่ยวมองว่าเป็นหนึ่งใน National Brand ที่จะต้องไม่พลาดเป็นอย่างยิ่งเมื่อมาเยือนประเทศไทย
การเข้ามาเติมเต็มพอร์ตธุรกิจอาหารของ Chang Canvas ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง ให้กับกลยุทธ์การธุรกิจไปยังตลาดและกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ของธุรกิจในกลุ่มอาหารของไทยเบฟ ที่ปัจจุบันมีแบรนด์ร้านอาหารในเครือรวมกัน 15 แบรนด์ นำโดย โออิชิ ซึ่งบริหารกลุ่มธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือและโรงงานผลิตอาหารพร้อมทาน, QSR of Asia (QSR) สำหรับบริหารธุรกิจแฟรนไชส์ KFC, และ Food of Asia ที่บริหารแบรนด์ร้านอาหารทั้งไทย เอเชีย และสากล เป็นต้น
การเก็บรวบรวมข้อมูลนี้นำไปใช้เพื่อ กิจกรรมทางการตลาดโดย ยึดหลัก ปฏิบัติตามนโยบายคุ้มครองข้อมูล ส่วนบุคคล