“สตาร์บัคส์”มองเศรษฐกิจไทยท้าทาย แต่ตลาดกาแฟยังโต

Business & Marketing

Corporates

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“สตาร์บัคส์”มองเศรษฐกิจไทยท้าทาย แต่ตลาดกาแฟยังโต

Date Time: 30 ต.ค. 2567 08:45 น.

Summary

  • ความท้าทายของเศรษฐกิจในประเทศไทย โดยเฉพาะกำลังซื้อของผู้บริโภคที่มีการระมัดระวังการใช้จ่าย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการทุกรายรับทราบกันดี แต่ตลาดกาแฟในไทยก็ยังคงมีผู้เล่นหน้าใหม่ ๆ เข้ามา ทำให้การแข่งขันสูง กระนั้นตลาดกาแฟในปี 2567 ยังเติบโตได้ดี และสตาร์บัคส์ในไทยยังขยายตัวเป็นที่น่าพอใจ

Latest

กลยุทธ์ฉบับ Red Bull ปั้นธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังสู่อาณาจักรกีฬา-ไลฟ์สไตล์ระดับโลก

นางสาวเนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ความท้าทายของเศรษฐกิจในประเทศไทย โดยเฉพาะกำลังซื้อของผู้บริโภคที่มีการระมัดระวังการใช้จ่าย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการทุกรายรับทราบกันดี แต่ตลาดกาแฟในไทยก็ยังคงมีผู้เล่นหน้าใหม่ ๆ เข้ามา ทำให้แข่งขันกันสูงมาก อย่างไรก็ตามตลาดกาแฟปีนี้ยังเติบโตได้ดี และสตาร์บัคส์ในไทยยังมีอัตราการเติบโตเป็นที่น่าพอใจ ล่าสุดมี 517 สาขา และภายในสิ้นปีนี้จะขยายเพิ่มอีก 5 สาขา รวมเป็น 522 สาขา โดยแต่ละปีตั้งเป้าขยายสาขาใหม่เพิ่มเฉลี่ยปีละ 30 สาขา

นางสาวเนตรนภา กล่าวอีกว่า สำหรับที่แลนด์มาร์กแห่งใหม่ "โครงการวัน แบงค็อก" นั้น สตาร์บัคส์ได้เปิดตัว "สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ วัน แบงค็อก" แฟลกชิปสโตร์ร้านล่าสุด เป็นร้านกาแฟสีเขียว (Greener Store) ที่ใหญ่ที่สุดในไทย และเป็นแฟลกชิปสโตร์ สาขา 4 ของประเทศ มีพื้นที่รวมกว่า 860 ตารางเมตร บนพื้นที่ 2 ชั้น รองรับลูกค้าได้สูงสุดถึง 230 ที่นั่ง โดยสตาร์บัคส์เปิดให้บริการถึง 3 สาขา ในวันแบงค็อก ส่วนแนวทางในการขยายสาขาของสตาร์บัคส์ จะมีในหลายรูปแบบ สะท้อนความต้องการของแต่ละทำเล รวมไปถึงการตกแต่งสถานที่จะมีความหลากหลาย เช่น บริเวณใกล้สถานศึกษา รูปแบบของการออกแบบโต๊ะจะรองรับกับการทำรายงาน ทำการบ้าน เป็นต้น


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ