นีลเส็นไอคิว บริษัทวิจัยผู้บริโภคชั้นนำของโลก รายงานผลสำรวจดัชนีชี้วัดความพึงพอใจและความผูกพันกับแบรนด์ของผู้บริโภค (NPS Score) ในกลุ่มธนาคาร พบว่า ผู้บริโภคโหวตให้คะแนน “ธนาคารกสิกรไทย” เป็นอันดับ 1 ด้านภาพรวมบริการและช่องทางการให้บริการ ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 รวมถึง K PLUS, การให้บริการจากพนักงานสาขา, K-Contact Center และความครอบคลุมของตู้เอทีเอ็ม ตู้ฝากถอนเงิน ก็ได้รับคะแนนเสียงจากผู้บริโภคโหวตให้เป็นอันดับ 1 เช่นกัน
ในรายงานผลสำรวจนีลเส็นไอคิว ได้ให้ข้อมูลความคิดเห็นของผู้บริโภคที่ให้คะแนนความพึงพอใจการให้บริการของธนาคารกสิกรไทย เป็นอันดับ 1 ใน 4 หมวดด้วยกัน ได้แก่
1) K PLUS เป็นโมบายแบงกิ้งที่ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และมีระบบที่เสถียร
2) บริการจากพนักงานสาขาธนาคารที่มีความเป็นมืออาชีพ ดูแลเอาใจใส่ เข้าใจความต้องการของลูกค้า และสามารถให้คำแนะนำปรึกษาได้เป็นอย่างดี
3) K-Contact Center ที่พนักงานสามารถให้คำตอบ คำแนะนำ และแก้ไขปัญหาของลูกค้าได้ รวมถึงการมีช่องทางติดต่อที่หลากหลาย
4) ธนาคารกสิกรไทยมีจุดให้บริการที่ครอบคลุม ใช้งานง่าย ทำให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมการเงินได้สะดวก รวดเร็ว เช่น ตู้เอทีเอ็ม ตู้ฝาก-ถอนเงินอัตโนมัติ เป็นต้น
จุดสำคัญที่ทำให้ธนาคารกสิกรไทยเป็นที่ยอมรับจากลูกค้า มาจากประสิทธิภาพของช่องทางการให้บริการ ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์ “Digital First Experience” ซึ่งเป็นการให้บริการผ่านช่องทางดิจิทัลผสมผสานกับการให้บริการด้วยพนักงาน (Human Assisted Experience) ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีเชื่อมต่อการให้บริการในทุกช่องทาง (Cross-Channel Integration) รวมทั้งต่อยอดบริการด้านดิจิทัลไปยังพันธมิตรในธุรกิจต่างๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าทุกกลุ่มทุกวัยสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินของธนาคารได้ทุกที่ ทุกเวลา
พัฒนา 2 ช่องทางบริการหลัก เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
ธนาคารกสิกรไทยมุ่งมั่นอำนวยความสะดวกสบายในการใช้บริการแก่ลูกค้า ผ่านการบริการ 2 ช่องทางหลัก ได้แก่
1. ช่องทางให้บริการทางการเงิน
2. ช่องทางให้บริการด้านข้อมูลและคำแนะนำ
การสร้างความพึงพอใจต่อลูกค้า การสร้างบริการที่ดี สร้างความประทับใจให้ลูกค้าใช้ซ้ำ ใช้ต่อ บอกต่อ ได้รับการการันตีคุณภาพด้วยคะแนน NPS อันดับ 1 ที่ธนาคารกสิกรไทยได้รับติดต่อกันหลายปีซ้อน ทั้งหมดนี้ เกิดจากเป้าหมายที่มุ่งมั่น การวางแผนงานที่ชัดเจน และการลงมือทำอย่างจริงจัง เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดี และให้คนไทยสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ
กลยุทธ์ Digital First Experience การันตีด้วย 11 รางวัล
ด้วยการดำเนินกลยุทธ์ Digital First Experience ดังกล่าว นอกจากจะประสบความสำเร็จในการเป็นธนาคารที่ลูกค้าพึงพอใจสูงสุดแล้ว ธนาคารกสิกรไทยยังได้รับรางวัลทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ รวม 11 รางวัล ประกอบด้วย
เวที The Asian Banker: Global Excellence in Retail Finance Awards 2024 ได้รับ 3 รางวัล ได้แก่
1. รางวัลธนาคารยอดเยี่ยมสำหรับลูกค้ารายย่อยในประเทศไทย (Best Retail Bank in Thailand) ได้รับเป็นปีที่ 15 ติดต่อกัน
2. รางวัลธนาคารที่ลูกค้าแนะนำมากที่สุดของประเทศไทย (Most Recommended Retail Bank in Thailand (Bank Quality Consumer Survey) ได้รับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน
3. รางวัลโมบายแบงกิ้งยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Best Mobile Banking Service) โดย K PLUS ได้รับเป็นปีที่ 3
เวที Retail Banker International: Asia Trailblazer Awards 2024 ได้รับ 2 รางวัล ได้แก่
1. รางวัลธนาคารยอดเยี่ยมสำหรับลูกค้ารายย่อยของประเทศไทย (Best Retail Bank - Thailand) ได้รับเป็นปีที่ 3 อย่างต่อเนื่อง
2. รางวัลชมเชยโมบายแบงกิ้งยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Highly Commended - K PLUS for Excellence in Mobile Banking)
เวที The Digital Banker: Digital CX Awards 2024 ได้รับ 2 รางวัล ได้แก่
1. รางวัลธนาคารยอดเยี่ยมที่โดดเด่นด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้บริการกับลูกค้า (Best Retail Bank for Digital CX in Thailand) ที่ได้รับต่อเนื่องเป็นปีที่ 3
2. รางวัลโมบาย แบงกิ้งยอดเยี่ยมจาก K PLUS ที่โดดเด่นด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการ (Outstanding Digital CX - Mobile Banking (Retail Banking)
เวที Thailand Social Award ครั้งที่ 12 จัดโดย WISESIGHT ได้รับ 2 รางวัล ได้แก่
1. รางวัลชนะเลิศ แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย ในกลุ่มธุรกิจธนาคาร (Winner - Best Performance on Social Media)
2. รางวัลชนะเลิศ แบรนด์ที่มียอดการเข้าชมบน LINE VOOM สูงสุดในปี 2023 (Winner - Best Performance on Platform LINE VOOM)
เวที 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company และ 2024 Thailand’s Most Admired Brand โดยนิตยสาร BrandAge ได้รับ 2 รางวัล ได้แก่
1. รางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company ธนาคารที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมน่าเชื่อถือสูงสุด กลุ่มธนาคารพาณิชย์
2. รางวัล 2024 Thailand’s Most Admired Brand โดย K PLUS ได้รับรางวัลโมบายแบงกิ้งอันดับ 1 ที่น่าเชื่อถือและลูกค้าไว้วางใจใช้บริการ