Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
ไอคอนสยามจัดเต็มสงกรานต์อีเวนต์ระดับโลก

Business & Marketing

Corporates

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

ไอคอนสยามจัดเต็มสงกรานต์อีเวนต์ระดับโลก

Date Time: 6 เม.ย. 2567 05:10 น.

Summary

  • นับถอยหลังก้าวสู่เทศกาลสงกรานต์ 2567 ในปีนี้นับเป็นพิเศษที่รัฐบาลประกาศจัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อผลักดันเป็นเทศกาลระดับโลกมีการจัดงานรวม 21 วัน และระหว่าง 11-15 เม.ย.นี้จะมีการจัดขบวนพาเหรดสงกรานต์ยิ่งใหญ่

Latest

ไม่รักยังไงไหว? จาก Mascot Marketing สู่ Iconic Brand พลัง “แฟนด้อม” ปั้นแบรนด์

นับถอยหลังก้าวสู่เทศกาลสงกรานต์ 2567 ในปีนี้นับเป็นพิเศษที่รัฐบาลประกาศจัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อผลักดันเป็นเทศกาลระดับโลกมีการจัดงานรวม 21 วัน และระหว่าง 11-15 เม.ย.นี้จะมีการจัดขบวนพาเหรดสงกรานต์ยิ่งใหญ่ชื่องานว่า “Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567”

ขณะเดียวกัน ทางภาคเอกชนได้ขานรับผนึกรัฐจัดงานยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน โดยเฉพาะไอคอนสยาม ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก ด้วยการทุ่มงบ 60 ล้าน จัดอีเวนต์ “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567” เฟสติวัลระดับโลก ชูแนวคิด “THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION : รื่นเริงมหาสงกรานต์ สานต่อตำนานมรดกโลก” ตลอด 12 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 10-21 เม.ย.2567 ตั้งเป้ามีผู้ร่วมงานมากกว่า 1.5 ล้านคน

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ทางไอคอนสยามได้เนรมิตพื้นที่ริเวอร์ พาร์ค ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ได้ร่วมสนุกกับการละเล่นสาดน้ำ (World Water Festival) ในบรรยากาศของวัฒนธรรมไทย ตอกย้ำการเป็นจุดหมายปลายทางของคนทั่วโลกทุกเทศกาล โดยจะมีพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 10 เม.ย.67

สำหรับไฮไลต์ของงาน ได้แก่ ขบวนแห่นางสงกรานต์มโหธรเทวี 7 วัน 7 นางเอกและศิลปินชื่อดัง โดยวันที่ 10 เม.ย.พบกับแอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, วันที่ 11 เม.ย. พาย-รินรดา แก้วบัวสาย, วันที่ 12 เม.ย. เบ็คกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง, วันที่ 13 เม.ย. เบลล่า-ราณี แคมเปน, วันที่ 15 เม.ย. ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่, วันที่ 16 เม.ย. เดียร์น่า ฟลีโป

ส่วนในวันที่ 14 เม.ย. จะได้พบกับไอดอลเกาหลีสัญชาติไทยหนึ่งในสมาชิกวง (G) I-DLE โด่งดังไกลระดับสากล มินนี่-ณิชา ยนตรรักษ์ ซึ่งทุกคนจะมาแปลงโฉมเป็นนางสงกรานต์ สวยสง่าในชุดไทยอันงามสง่าและเครื่องประดับที่วิจิตรงดงาม

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล
สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล

พร้อมเสริมสิริ มงคลกับการสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์จำลอง จากวัดพระสิงห์วรมหา วิหาร จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพระธาตุประจำปีมะโรง ณ ประตูทางออก 1 ชั้น G โซน ICONLUXE และพระพุทธรูป 5 สมัย ณ เมืองสุขสยาม ที่อัญเชิญมาให้พุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้ขอพรและสรงน้ำเนื่องในวันปีใหม่ไทย

นอกจากนี้ยังเปิดพื้นที่ริเวอร์ พาร์คให้ทุกคนได้สนุกสนานกับการละเล่นสาดน้ำสงกรานต์สุดมหัศจรรย์กับ Water Splash Landmark มาเช็กอินพร้อมติด #สาดสนุกปักหมุดไทยแลนด์ ท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งเดียวในประเทศไทย ภายใต้มาตรฐานความสะอาด ปลอดภัย พร้อมตื่นตากับอุโมงค์น้ำ ประกอบแสง สี เสียง ที่เมืองสุขสยาม ชั้น G ตลอดจนสนุกสนานกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง อาทิ นนท์-ธนนท์, MEAN, PROXIE, 4EVE, ATLAS, BUS, LYKN และศิลปินอีกมากมาย ตลอดจนกิจกรรมความบันเทิง การแสดงทางวัฒนธรรมร่วมสมัย สร้างบรรยากาศส่งเสริมความเป็นไทยด้วยความรื่นเริงต้อนรับปีใหม่ไทย

นายสุพจน์กล่าวว่า อยากชวนคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาร่วมสร้างปรากฏการณ์สวม “เสื้อลายดอก” ให้บานสะพรั่งเบิกบานทั่วไทย ซึ่งงานนี้ไอคอนสยามได้จับมือกับ NARAYA และ Collector Project โดยเอก ทองประเสริฐ สร้างสรรค์เสื้อลายดอกไม้อันเป็นเอกลักษณ์แบบป็อปอาร์ตแนวใหม่กับดีไซน์ Prosperity in bloom นอกจากนี้ยังเตรียมกิจกรรมความสนุกครบครันสำหรับทุกคนในครอบครัว กับกิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรม กิจกรรมเวิร์กช็อป การจำหน่ายเมนูอาหารดับร้อน พร้อมสินค้าชุมชน นำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทยอีกมากมาย ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ด้วย

“เทศกาลมหาสงกรานต์เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเร่งการเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย ปีนี้มั่นใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ที่ไอคอนสยามไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านคน ทำให้เกิดกระแสการจับจ่ายหมุนเวียนภายในศูนย์การค้าสูงขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับปีก่อน” นายสุพจน์กล่าว

ขณะเดียวกันไอคอนสยามจับมือกับ TikTok Shop นำเสนอแคมเปญต่างๆมากมาย เพื่อนำเสนอประสบการณ์ออนไลน์มาสู่ออฟไลน์ และโลกออฟไลน์ไปสู่ออนไลน์ผ่านงานสงกรานต์อย่างสนุกสนานครื้นเครง ไฮไลต์สำคัญๆ เช่น #สาวน้อยตกน้ำออนไลน์ และได้เชิญ TikTok Creators ชื่อดังมากมาย เช่น นัท ณิสามณี, บี้ เดอะสการ์, หยาดพิรุณ มาร่วมกิจกรรมสนุกสนานต่างๆอย่างใกล้ชิด และพลาดไม่ได้กับ Live Commerce สนุกๆจากบรรดา Creators เพื่อให้ทุกคนได้เลือกซื้อสินค้าไทยที่คัดสรรคุณภาพในโซนไอคอนคราฟต์ กับกิจกรรม “TikTok Shop Refill Your Joy : เติมความสนุก สุขเต็มตะกร้า”

รวมทั้งการจัดแคมเปญโปรโมชันสุดพิเศษต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พร้อมสาดความสุขให้นักช็อปทุกท่านกับโปรโมชันแคมเปญ THAICONIC Songkran Celebration ระหว่างวันที่ 10 เม.ย.-5 พ.ค.67 ช็อปฉ่ำใจกับโปรสุดเบิกบานรับสงกรานต์ เมื่อซื้อสินค้าและบริการต่างๆจากร้านค้าที่ร่วมรายการภายในไอคอนสยาม และสยาม ทาคาชิมายะ ครบตามเงื่อนไขที่กำหนด แลกรับของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 4.47 ล้านบาท

เทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ ทางไอคอนสยามจัดเต็ม ร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันผลักดันมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก และตอกยํ้าการเป็นจุดหมายปลายทางของโลกในทุกๆเทศกาลด้วย.

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

คลิกอ่านคอลัมน์ “ตลาดนัดหัวเขียว” เพิ่มเติม


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ